Báo Đồng Nai điện tử
En

UEFA Nations League sau 2 lượt trận

09:09, 09/09/2020

Sau hơn 10 tháng "nghỉ đông" do đại dịch Covid-19, các đội tuyển quốc gia ở châu Âu mới lại ra mắt với 2 lượt trận đầu tiên vòng bảng Nations League.

Sau hơn 10 tháng “nghỉ đông” do đại dịch Covid-19, các đội tuyển quốc gia ở châu Âu mới lại ra mắt với 2 lượt trận đầu tiên vòng bảng Nations League.

Niềm vui của Ronaldo sau khi mở tỉ số cho Bồ Đào Nha - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Ronaldo sau khi mở tỉ số cho Bồ Đào Nha - Ảnh: REUTERS

 

Ở League A, tại bảng 1, á quân Hà Lan thời hậu HLV Koeman thắng chật vật Ba Lan 1-0 và thua Italy 0-1 ngay trên sân nhà. Với trận hòa Bosnia 1-1 trước đó, Italy tạm dẫn đầu.

Tại bảng 2, tuyển Anh cũng gây thất vọng. Với bộ 3: Sterling, Kane, Sancho nhưng Tam sư chỉ thắng Iceland nhờ bàn thắng từ chấm 11m và đối thủ đá hỏng phạt đền. Tiếp đó, sau scandal 2 sao trẻ Greenwood và Foden bị tống về nước, Anh lại bị Đan Mạch cầm chân 0-0. Trong khi Bỉ toàn thắng thuyết phục cả Đan Mạch 2-0 và Iceland 5-1 để dẫn đầu.

Ở bảng 3 tử thần, Bồ Đào Nha chứng tỏ vị thế của nhà ĐKVĐ khi quật ngã Croatia 4-1 và Thụy Điển 2-0. Với cú đúp vào lưới Thụy Điển, Ronaldo đã vượt mốc 100 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia và chỉ còn kém kỷ lục ghi 109 bàn cho tuyển Iran của Ali Daei 8 bàn. Trong khi đó, dù mất gần chục ngôi sao vì nhiều lý do, nhà ĐKVĐ thế giới Pháp cũng toàn thắng trước Thụy Điển 1-0 và Croatia 4-2, chỉ xếp sau Bồ Đào Nha về hiệu số.

Tây Ban Nha tạm dẫn đầu bảng 4 với trận hòa Đức 1-1 và thắng đậm Ukraine 4-0 (tiền đạo trẻ của Barca Ansu Fati phá kỷ lục tồn tại 95 năm, trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Tây Ban Nha với 17 tuổi 311 ngày). Để cho các nhà tân vô địch Champions League Bayern Munich được nghỉ ngơi, Đức bị đội chót bảng Thụy Sĩ cầm hòa 1-1, rơi xuống thứ 3 sau cả Ukraine (thắng Thụy Sĩ 2-1).

Lượt 3 và 4 của Nations League sẽ tiếp diễn vào giữa tháng 10, khi ấy hy vọng có thể 30% khán giả so với sức chứa sẽ được vào sân.

Trung Dũng

Tin xem nhiều