Báo Đồng Nai điện tử
En

Hứa hẹn đầy thử thách

09:12, 01/12/2020

V.League 2020 và 2021 có lẽ là 2 mùa giải có khoảng thời gian cách nhau ngắn nhất trong lịch sử. Vừa mới đá xong một mùa bóng không bình thường, luôn trong tâm trạng thấp thỏm, lại gần như bước ngay vào tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

V.League 2020 và 2021 có lẽ là 2 mùa giải có khoảng thời gian cách nhau ngắn nhất trong lịch sử. Vừa mới đá xong một mùa bóng không bình thường, luôn trong tâm trạng thấp thỏm, lại gần như bước ngay vào tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới. 2 tháng là quỹ thời gian khá ngắn, không dễ để các CLB vừa nạp lại năng lượng cho cầu thủ vừa tạo dựng nền tảng thể lực mới. Đây quả là thách thức cho các HLV.

Một thử thách khác là lịch thi đấu trong năm 2021 sẽ rất dày đặc. Ngoài 2 giải quốc nội,  3 CLB Viettel, Hà Nội, Sài Gòn còn phải gồng gánh 2 Cúp châu Á. Các cầu thủ là thành viên đội tuyển quốc gia còn phải chơi nốt 3 trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á (nếu vào vòng 3 sẽ đá luôn vào tháng 9). Chưa hết, cuối năm là AFF Cup với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch. Còn với các tuyển thủ U.22 là vòng loại U.23 châu Á 2022 và chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà. Đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc như thế nguy cơ quá tải, chấn thương là hoàn toàn có thể xảy ra, đòi hỏi các cầu thủ, đặc biệt là các tuyển thủ quốc gia phải có nền tảng thể lực sung mãn.

Một khó khăn lớn khác là việc tìm kiếm ngoại binh mới, bởi các đường bay thương mại quốc tế hiện chưa được mở lại. Ngay cả khi cầu thủ nước ngoài có thể nhập cảnh vào Việt Nam lại phải cách ly 14 ngày, làm sao có thể kiểm tra, thử việc chứ chưa nói đến ngoại binh mới hòa nhập. Vì vậy, các CLB đành chiêu mộ “Tây” theo kiểu “cũ người mới ta”.

Rõ ràng các đội sẽ không còn cảnh thảnh thơi, nghỉ dài dài chờ đợi như mùa bóng “không bình thường” vừa qua mà phải sớm bắt tay vào công tác chuẩn bị và vạch ra kế hoạch đường dài nghiêm túc, khoa học.

Phương Duy

Tin xem nhiều