Báo Đồng Nai điện tử
En

"Vua" nghĩ sao?

09:03, 31/03/2021

Nếu Ban điều hành giải không tập hợp tài liệu, hình ảnh chuyển đến Ban Kỷ luật VFF đề nghị xử lý thì hành vi thô bạo, nguy hiểm của Phan Thế Hưng và Hoàng Vũ Samson sẽ vô sự, bởi quyết định của trọng tài trực tiếp điều hành trận đấu trên sân chỉ là tấm thẻ vàng.

Nếu Ban điều hành giải không tập hợp tài liệu, hình ảnh chuyển đến Ban Kỷ luật VFF đề nghị xử lý thì hành vi thô bạo, nguy hiểm của Phan Thế Hưng và Hoàng Vũ Samson sẽ vô sự, bởi quyết định của trọng tài trực tiếp điều hành trận đấu trên sân chỉ là tấm thẻ vàng. Hai ông Nguyễn Ngọc Châu, Vũ Phúc Hoan và các “vua” nghĩ sao; chẳng lẽ không nhận kỷ luật gì khi thiếu sót và sự chùn tay của họ vô tình có thể khuyến khích những hành vi đá xấu, gây nguy hiểm cho đối phương.

Pha bóng Hoàng Vũ Samson đạp thẳng vào phần đùi thủ thành Tuấn Mạnh
Pha bóng Hoàng Vũ Samson đạp thẳng vào phần đùi thủ thành Tuấn Mạnh

 

Trước tình trạng bạo lực sân cỏ trở lại, gây nhức nhối trong dư luận và để lại hậu quả nặng nề; VFF và VPF đã phải có công văn chỉ đạo. Trong đó, yêu cầu lực lượng trọng tài phải nâng cao tinh thần trách nhiệm; điều hành trận đấu trung thực, khách quan, vô tư; kiên quyết, nghiêm khắc xử lý các hành vi phi thể thao, phạm lỗi nghiêm trọng; qua đó góp phần tạo ý thức, thói quen cho các cầu thủ thi đấu một cách chuyên nghiệp và đúng luật. Tuy nhiên, ngay vòng 6 V.League, một số “vua” lại không hoàn thành tốt công việc của mình, một số pha phạm lỗi nghiêm trọng không được xử lý đúng mức tại chỗ khiến VPF và Ban Kỷ luật VFF phải vào cuộc xử “nguội”. Sau khi kết thúc giai đoạn 1, Ban Trọng tài sẽ lại tổ chức đợt tập huấn giữa mùa. Lần này nội dung quan trọng cần được nhấn mạnh là phương pháp trọng tài, cách di chuyển, nhận định lỗi và sự thể hiện bản lĩnh của các “ông vua sân cỏ” trước những pha bóng nhạy cảm.

Rõ ràng quyết định phạt thẻ ngay tắp lự đối với những hành vi phản ứng trọng tài trong mùa này đã phát huy tác dụng. Hình ảnh xấu xí cầu thủ đôi co, tranh cãi, vùng vằng, vây lấy trọng tài gây áp lực đã được hạn chế. Do đó, sân cỏ Việt có hạn chế và triệt tiêu được vấn nạn bạo lực hay không, cùng với những bản án kỷ luật bổ sung nghiêm khắc, mang tính răn đe thì quyết định một phần lớn ở các trọng tài.       

   Trần Đỗ

Tin xem nhiều