Báo Đồng Nai điện tử
En

Đối thủ không chỉ là đội tuyển hơn 31 bậc

10:08, 30/08/2021

Ngay khi đặt chân tới Riyadh, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã hiểu vì sao đội chủ nhà tổ chức thi đấu vào khung giờ muộn như vậy (trận gặp Saudi Arabia diễn ra vào lúc 21 giờ địa phương, 1 giờ sáng 3-9 giờ Việt Nam).

Ngay khi đặt chân tới Riyadh, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã hiểu vì sao đội chủ nhà tổ chức thi đấu vào khung giờ muộn như vậy (trận gặp Saudi Arabia diễn ra vào lúc 21 giờ địa phương, 1 giờ sáng 3-9 giờ Việt Nam). Dù ra sân tập buổi đầu tiên vào 20 giờ địa phương, nhưng nhiệt độ vẫn ở mức 43 độ C. Buổi tối nhưng cái nóng vẫn nung người, cùng với đó là cái gió khô rát của sa mạc gây khó khăn cho việc hô hấp, mồ hôi ra là khô ngay.

Thời điểm đội tuyển ra sân tập là 20h nhưng nhiệt độ vẫn duy trì ở mức 43 độ C, kèm theo cái gió khô rát của vùng sa mạc
Thời điểm đội tuyển ra sân tập là 20h nhưng nhiệt độ vẫn duy trì ở mức 43 độ C, kèm theo cái gió khô rát của vùng sa mạc

 

Nếu buổi tập trong ngày đầu tiên kéo dài 1 giờ chủ yếu giúp các cầu thủ nhả sức ỳ và sự mệt mỏi sau hành trình với 2 chặng bay dài 10 tiếng (đó là nhờ Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia bố trí chuyến bay riêng để đón ĐTVN từ Qatar, ở trận lượt về vào tháng 11 nếu đội bạn không có đường bay thẳng đến Hà Nội, VFF cũng phải đáp trả như thế) ở buổi tập thứ 2 trên đất bạn, HLV Park đã cho các học trò bước ngay vào nội dung chiến thuật với các bài phối hợp nhóm và di chuyển, giữ cự ly đội hình phục vụ cho yêu cầu chuyển đổi trạng thái nhanh từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại. Đáng mừng là các trường hợp chấn thương ở trong nước như: Đình Trọng, Thành Chung, Đức Chinh… đều đã bình phục.

1 ngày trước khi bước vào trận đấu trên sân Mrsool Park ở Riyadh, ĐTVN sẽ chốt danh sách đăng ký 23 cầu thủ thi đấu (3 thủ môn). 2 cái tên làm khán giả nhiều khả năng sẽ là 1 hậu vệ và 1 tiền đạo.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều