Báo Đồng Nai điện tử
En

Điểm sáng Hai Long

08:10, 28/10/2021

Ngoài bàn thắng "quý như vàng" cùng sự hoạt động năng nổ của hậu vệ Lê Văn Xuân ở hành lang cánh trái, điểm sáng duy nhất và quyết định của U.22 Việt Nam là cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, Nguyễn Hai Long.

Ngoài bàn thắng “quý như vàng” cùng sự hoạt động năng nổ của hậu vệ Lê Văn Xuân ở hành lang cánh trái, điểm sáng duy nhất và quyết định của U.22 Việt Nam là cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, Nguyễn Hai Long.

Nguyễn Hai Long
Nguyễn Hai Long

Tân binh 21 tuổi vừa có bản hợp đồng 5 năm với CLB Hà Nội được bố trí đá chính trong trận giao hữu với Kyrgyzstan, nhưng chấn thương sau một pha va chạm phải sớm rời sân nhường chỗ cho Hữu Thắng. Vì vậy, ở trận ra quân vòng loại Giải U.23 châu Á 2022 gặp U.22 Đài Loan, Hữu Thắng xuất phát ở vị trí “mỏ neo”, thấp nhất trong 3 tiền vệ trung tâm. Kỹ thuật, có nhãn quan tốt nhưng cầu thủ của CLB Viettel (từng là nhân tố quan trọng giúp CLB Bình Định thăng hạng V.League) lại hạn chế về tốc độ và khả năng xử lý bóng nhanh, làm chậm nhịp độ tấn công.

Trước sự hoàn toàn bế tắc của thế công, phút 57, Hai Long được tung vào sân thay Hữu Thắng và chính anh là người kiến tạo với pha quan sát nhanh cùng đường chuyền sắc sảo cho Văn Xuân ghi bàn thắng duy nhất. Không chỉ vậy, có lẽ điều vui mừng nhất của thầy Park là dù chỉ có mặt 33 phút chính thức trên sân nhưng cựu tiền vệ của CLB Than QN đã cho thấy dáng dấp của một mẫu tiền vệ cầm nhịp, “chia bài” (và cả khả năng sút xa), yêu cầu của một nhạc trưởng mà lứa U.22 này vẫn đang mỏi mắt tìm kiếm.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều