Báo Đồng Nai điện tử
En

Thái Lan thắng to, nhưng còn lo

10:01, 05/01/2022

Không chỉ đòi lại ngôi vương, Thái Lan còn thắng to với hàng loạt kỷ lục rất khó xô đổ tại AFF Cup 2020. Tuy nhiên, HLV Polking vẫn thừa nhận: "Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), theo tôi, là đội mạnh nhất Đông Nam Á".

Không chỉ đòi lại ngôi vương, Thái Lan còn thắng to với hàng loạt kỷ lục rất khó xô đổ tại AFF Cup 2020. Tuy nhiên, HLV Polking vẫn thừa nhận: “Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), theo tôi, là đội mạnh nhất Đông Nam Á”.

HLV Polking: “Mọi người nói rằng đội tuyển Việt Nam thua liên tục ở vòng loại World Cup 2022. Họ thua, nhưng họ đã học hỏi được từ đó. Mạnh lên từ những thất bại, họ đã trở thành một đội bóng rất khó bị đánh bại”
HLV Polking: “Mọi người nói rằng đội tuyển Việt Nam thua liên tục ở vòng loại World Cup 2022. Họ thua, nhưng họ đã học hỏi được từ đó. Mạnh lên từ những thất bại, họ đã trở thành một đội bóng rất khó bị đánh bại”

Thật vậy, do chỉ là giải đấu khu vực, chức vô địch AFF Cup chỉ giúp đội tuyển xứ Chùa vàng được cộng thêm 3,97 điểm, tăng 2 hạng từ 115 lên 113 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA, vẫn kém đội số 1 Đông Nam Á Việt Nam 15 bậc.

Trong khi với việc vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 châu Á, ĐTVN cũng đương nhiên nằm trong 12 đội vào thẳng vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2023, thì Thái Lan cùng Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia và Campuchia sẽ phải tham dự vòng loại thứ ba Asian Cup để tìm vé đến Trung Quốc. Vòng loại này có 24 đội tham dự (lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào tháng 2 tới), 6 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất mới giành vé dự VCK.

Ngay cả khi vào VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Thái Lan vẫn sẽ phải tiếp tục rượt đuổi với ĐTVN để xem ai mới là số 1 Đông Nam Á. Bởi ở Asian Cup 2019 tại UAE, trong khi Rồng vàng vào tứ kết, trở thành một trong 8 đội mạnh nhất châu Á thì Voi chiến dừng bước từ vòng 1/8, thậm chí HLV Rajevac bị cách chức ngay sau trận ra quân. Đây là nhiệm vụ không hề dễ cho HLV Polking, bởi trên đất Trung Quốc sẽ là giải đấu hoàn toàn khác.

Một nỗi lo khác cho bóng đá xứ Chùa vàng xuất hiện ngay sau khi nâng cúp tại Singapore là sau đây ai sẽ thay thế chân sút Teerasil Dangda? Danh hiệu đồng vua phá lưới tại AFF Cup 2020 với 4 bàn thắng (cùng Chanathip) có lẽ là lần tỏa sáng cuối cùng của cầu thủ sắp bước sang tuổi 35. Còn hơn cả V.League, với sự xuất hiện ngoại binh tràn ngập ở Thai.League, đội tuyển Thái Lan cũng đứng trước tình trạng khan hiếm tiền đạo. Adisak 3 năm trước còn là vua phá lưới AFF Cup 2018 với 8 bàn thắng, vì không cạnh tranh được với ngoại binh ở giải quốc nội tài năng đã sớm thui chột. Anh em nhà Supachok, Supachai chỉ là tiền đạo cánh…

Trần Đỗ

Tin xem nhiều