Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượt về vòng 1/8 Champions League: Sống còn ở Bernabeu

03:03, 08/03/2022

Dù mùa này không tính luật bàn thắng sân khách nhưng với chiến thắng "5 sao" trên sân Sporting Lisbon ở lượt đi, Man City đã nắm 99% chiếc vé vào tứ kết bởi trong lịch sử chưa có một CLB nào có thể san lấp được khoảng cách khổng lồ này.

Dù mùa này không tính luật bàn thắng sân khách nhưng với chiến thắng “5 sao” trên sân Sporting Lisbon ở lượt đi, Man City đã nắm 99% chiếc vé vào tứ kết bởi trong lịch sử chưa có một CLB nào có thể san lấp được khoảng cách khổng lồ này.

Kroos không thể dự trận lượt về với PSG
Kroos không thể dự trận lượt về với PSG

Tương tự, thắng lợi 2-0 trong sự hơn hẳn toàn diện tại thành Milan trước Inter cũng gần như một sự đảm bảo cho Liverpool khi trở về sân nhà. Dù xuất sắc cầm hòa Bayern Munich 1-1 nhưng phải đến hang Hùm, rất khó cho CLB Áo Salzburg tiếp tục tạo nên bất ngờ.

Do đó, tất cả sự quan tâm ở lượt về của 4 cặp đầu tiên vòng 1/8 Champions League sẽ dồn hết về sân Bernabeu, nơi chủ nhà Real Madrid - CLB giàu thành tích nhất châu Âu, tiếp PSG - CLB khát khao nhất chiếc cúp Champions League đầu tiên (3 giờ sáng 10-3). Ở trận lượt đi trên đất Pháp, trong rừng sao của đôi bên, Mbappé là sự khác biệt lớn nhất. Chính anh là người mang về quả 11m nhưng Messi bỏ lỡ. Khi trận đấu đi vào những phút bù giờ cuối cùng, ai cũng nghĩ một kết quả hòa thì Mbappé có pha solo vượt qua 2 cầu thủ mang về bàn thắng bằng vàng, khiến Real càng thêm khao khát có anh.

Tuy nhiên, tỷ số 1-0 mong manh hoàn toàn có thể đảo ngược khi Real trở về sân nhà. Có vẻ 2 cựu ngôi sao Barca Messi và Neymar muốn dành toàn bộ năng lượng cho chuyến cùng nhau lần đầu tiên trở về Tây Ban Nha đối đầu với kình địch cũ khi đã chơi rất mờ nhạt trước Nice ở Ligue 1 khiến PSG thua 0-1. Sẽ là một trận cầu nghẹt thở, không loại trừ đôi bên sẽ kéo nhau đến hiệp phụ và cả chấm 11m luân lưu.

Yên Chi

Tin xem nhiều