Báo Đồng Nai điện tử
En

Những 'bến đỗ" tiềm năng nếu Ronaldo rời Manchester United

05:07, 08/07/2022

Những ngày qua, truyền thông Anh liên tục đưa tin Cristiano Ronaldo đã đề đạt mong muốn rời CLB lên Ban lãnh đạo (BLĐ) M.U. Thông tin này càng có cơ sở khi những buổi tập gần nhất của M.U, CR7 đều vắng mặt.

Những ngày qua, truyền thông Anh liên tục đưa tin Cristiano Ronaldo đã đề đạt mong muốn rời CLB lên Ban lãnh đạo (BLĐ) M.U. Thông tin này càng có cơ sở khi những buổi tập gần nhất của M.U, CR7 đều vắng mặt.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo

Lý do được đưa ra là cầu thủ người Bồ Đào Nha cho rằng M.U đang bị tụt lại so với các đối thủ và những động thái trên thị trường chuyển nhượng của M.U cũng không thể hiện được tham vọng của một đội bóng lớn.

Trong thời buổi khan hiếm mẫu trung phong có thể ghi bàn đều đặn như hiện nay thì dù đã ở tuổi 37, Ronaldo vẫn là niềm khao khát của nhiều đội bóng lớn. Sau đây là 6 CLB sẵn sàng trải thảm đỏ mời siêu sao người Bồ Đào Nha gia nhập đội bóng.

Chelsea: Sau khi cho Inter Milan mượn tiền đạo người Bỉ Lukaku, The Blues đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng để tìm người thay thế. Hai tiền đạo được Chelsea nhắm đến là Raphinha và Sterling, nhưng 2 cầu thủ này đều là mẫu tiền đạo chạy cánh và dạt biên nhiều hơn là hoạt động độc lập trong vòng cấm như Lukaku. Rõ ràng, Ronaldo là sự lựa chọn mà HLV Tuchel có thể trao gửi niềm tin về một cầu thủ có thể ghi bàn đều đặn. Được biết, Chelsea đã có những động thái để có được CR7, nhưng sẽ không dễ để M.U bán anh cho một đối thủ cạnh tranh tại Ngoại hạng Anh.

Barcelona: Gã khổng lồ xứ Catalunya chìm trong món nợ hơn 1 tỷ euro, khiến HLV Xavi chỉ có thể tìm đến những mục tiêu giá rẻ để tăng cường đội hình. Đội bóng Tây Ban Nha được cho là khao khát chữ ký của Lewandowski, nhưng với việc Bayern hét giá cầu thủ này 40 triệu euro đã làm Barca chùn chân. Với Ronaldo, đội bóng chủ sân Camp Nou chỉ cần bỏ ra một nửa số tiền trên là sẽ có được một cầu thủ đẳng cấp không thua kém tiền đạo người Ba Lan.

PSG: Đội chủ sân Công viên các hoàng tử đang rao bán Neymar lẫn Icardi và nếu cần một tiền đạo đẳng cấp thì không ai phù hợp hơn Ronaldo. PSG cũng phù hợp với tham vọng đoạt thêm cúp Champions League của CR7. Những mùa giải gần đây, đội bóng nước Pháp là ứng cử viên vô địch, nhưng họ lại thiếu một cầu thủ có khả năng chia lửa cùng Mbappe. Ronaldo sẽ là sự lựa chọn vô cùng thích hợp cho vị trí này. Ngoài ra, CR7 còn có thể bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của mình bằng chức vô địch tại Pháp.

Bayern Munich: Cũng giống như PSG, nếu chọn Bayern làm điểm dừng chân tiếp theo của sự nghiệp, CR7 sẽ được bảo đảm về khả năng giành thêm danh hiệu tại Đức. Bayern cũng đang gặp rắc rối trong việc gia hạn với chân sút chủ lực Lewandowski. Dù đã chiêu mộ Sadio Mane, nhưng nhà vô địch nước Đức vẫn cần thêm một tiền đạo đẳng cấp để phòng trường hợp chân sút người Ba Lan quyết dứt áo ra đi.

Arsenal: Đây có lẽ là bến đỗ khó tin nhất, vì so về tầm vóc hay khả năng cạnh tranh danh hiệu thì đội bóng thành London không khác gì M.U, thậm chí còn kém hơn. Tuy nhiên, nhiều tờ báo tại Anh đưa ra lý do Ronaldo rất thích lối chơi cùng những định hướng của HLV Arteta đang áp dụng tại Arsenal và tiền đạo này cũng rất tin tưởng vào màn lột xác của Pháo thủ ở mùa giải mới. Điều Ronaldo làm giỏi nhất là ghi bàn, còn Pháo thủ đã hụt tốp 4 vì không có tiền đạo ghi bàn ổn định. Vì vậy, dù là chuyện viễn vông nhưng biết đâu Ronaldo sẽ khoác lên mình màu áo đỏ của Arsenal.

Trần Phạm

Tin xem nhiều