Báo Đồng Nai điện tử
En

Điểm hẹn Đông Nam bộ

07:08, 11/08/2022

Từ hôm nay (11-8) đến cuối tuần, 2 tỉnh miền Đông Nam bộ sẽ là điểm đến hấp dẫn của người hâm mộ bóng đá và quần vợt.

Từ hôm nay (11-8) đến cuối tuần, 2 tỉnh miền Đông Nam bộ sẽ là điểm đến hấp dẫn của người hâm mộ bóng đá và quần vợt.

Lý Hoàng Nam vừa thi đấu xuất sắc tại 2 giải nhà nghề ở Malaysia sẽ đưa quần vợt Việt Nam đoạt vé thăng hạng lên nhóm II thế giới
Lý Hoàng Nam vừa thi đấu xuất sắc tại 2 giải nhà nghề ở Malaysia sẽ đưa quần vợt Việt Nam đoạt vé thăng hạng lên nhóm II thế giới

* Bình Dương: Chung kết Giải bóng đá U.19 quốc tế Báo Thanh Niên

Ở lượt cuối vòng loại Giải U.19 bóng đá quốc tế Báo Thanh Niên, U.19 Thái Lan chỉ cần không thua trước U.19 Việt Nam (đã sớm giành vé) là 2 đội sẽ tái đấu ở trận chung kết. Tuy nhiên, không vì thế mà cuộc chạm trán giữa các cầu thủ trẻ của 2 nền bóng đá mạnh nhất khu vực diễn ra hòa hoãn. Dù cất hàng loạt trụ cột, trong đó có tiền vệ Khuất Văn Khang và tiền đạo Quốc Việt, sử dụng 4 cầu thủ mới, nhưng U.19 Việt Nam vẫn giành chiến 1-0 bằng pha lập công của Đình Bắc ở phút 15. Đây là lần thứ 5 tại 3 giải đấu liên tiếp, từ U.23 đến U.19, HLV người Tây Ban Nha Salvador Garcia của Thái Lan không thể thắng người đồng nghiệp Đinh Thế Nam, trong đó có đến 4 lần là bại tướng.

Với kết quả này, U.19 Việt Nam sẽ gặp Malaysia (thắng Myanmar 2-0, cùng 4 điểm như Thái Lan nhưng hơn về hiệu số (1 so với 0) ở trận chung kết vào lúc 18 giờ 30 hôm nay 11-8 (sân Bình Dương mở cửa tự do và trực tiếp trên FPT Play, YouTube Thể thao 360 của Báo Thanh Niên). Trước đó, vào lúc 16 giờ, U.19 Thái Lan sẽ tranh hạng ba với U.19 Myanmar.

Sau chiến thắng 2-1 ở vòng loại, “chọn” gặp lại U.19 Malaysia, thầy trò HLV Đinh Thế Nam muốn khẳng định lại lần nữa trận thua 0-3 trước đội bóng này ở bán kết Giải U.19 Đông Nam Á (ĐNA) 2022 chỉ là tai nạn. Tuy nhiên, ở trận chung kết, đội chủ nhà sẽ không có tiền vệ Nguyễn Văn Trường, hậu vệ cánh Châu Phi cùng 2 trung vệ Tuấn Phong, Hoàng Cảnh vì chấn thương. Bài học trên đất Indonesia tháng trước nhắc nhở U.19 Việt Nam phải cảnh giác trước lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo của những chú Hổ trẻ với các tiền đạo có tốc độ, khả năng bứt phá rất cao. Phải hết sức lưu ý, không để những sai sót trong cách tổ chức phòng ngự lặp lại. Ngược lại, trên hàng công, người ta chờ đợi “vua phá lưới” Giải U.19 ĐNA Quốc Việt sẽ lần đầu tiên lên tiếng tại đất Thủ.

Đây là giải đấu cuối cùng trước khi các đội ĐNA hướng tới vòng loại Giải U.19 châu Á 2023 sẽ khởi tranh sau đây đúng 1 tháng.

* Tây Ninh: Davis Cup nhóm III châu Á - Thái Bình Dương

Davis Cup là giải quần vợt đồng đội lớn nhất với 122 năm lịch sử. Tham gia thi đấu ở nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm nay tại CLB Quần vợt Hải Đăng (tỉnh Tây Ninh) có 8 đội tuyển. Chủ nhà Việt Nam là đội có thứ hạng cao nhất (69 thế giới), nằm ở bảng A cùng Syria (hạng 80), Jordan (93) và Malaysia (95). Còn bảng B có: Pacific Oceania (hạng 74), Saudi Arabia (86), Iran (87) và UAE (96). Với thể thức thi đấu 2 trận đơn và 1 trận đôi, các đội thi đấu vòng tròn tính điểm, 2 đội nhất, nhì mỗi bảng bước vào vòng play-off vào ngày 13-8: nhất A - nhất B và nhì A - nhì B. 3 đội nhất, nhì, ba sẽ giành quyền thi đấu play-off thăng hạng lên nhóm 2 thế giới vào năm 2023.

Người hâm mộ tennis sẽ được thưởng thức tài nghệ của các tay vợt hàng đầu Việt Nam: Lý Hoàng Nam, nhà vô địch SEA Games vừa giành chức vô địch và á quân tại 2 giải nhà nghề ở Malaysia, HCB SEA Games 31 Trịnh Linh Giang, Lê Quốc Khánh, Phạm Minh Tuấn và Nguyễn Văn Phương, dưới sự dẫn dắt của chuyên gia Ivan Miranda. Đối thủ được xem đáng ngại nhất là Syria nhưng không mang sang đội hình mạnh nhất, do vậy đội chủ nhà là ứng cử viên hàng đầu của 3 suất thăng hạng, ngay cả khi Lý Hoàng Nam vì lý do thể lực sau khi vừa tham dự 2 giải đấu liên tiếp tại Malaysia, có thể không ra sân ở tất cả các trận.

Các trận đấu của Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2022 bắt đầu diễn ra vào lúc 10 giờ hằng ngày, từ ngày 10 đến 13-8. Các trận thi đấu trên sân trung tâm sẽ được trực tiếp trên kênh On Sports và YouTube VTF Media.

Phương Duy

Tin xem nhiều