Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại Bàng trắng bay vào vòng 1/8

12:06, 22/06/2016

VCK Euro đã chính thức khép lại với đội tuyển Ukraine. Kể cả có đánh bại Ba Lan vào đêm nay, đội bóng của HLV Mykhailo Fomenko vẫn đứng cuối cùng tại bảng C, do kém đối thủ gần nhất là Bắc Ireland về chỉ số đối đầu. Bên phía phần sân đối diện, chỉ cần một trận hòa là đủ để người hàng xóm Ba Lan nắm chắc tấm vé bước qua vòng bảng, cột mốc mà họ chưa từng vượt qua ở sân chơi Euro.

VCK Euro đã chính thức khép lại với đội tuyển Ukraine. Kể cả có đánh bại Ba Lan, đội bóng của HLV Mykhailo Fomenko vẫn đứng cuối cùng tại bảng C, do kém đối thủ gần nhất là Bắc Ireland về chỉ số đối đầu. Bên phía phần sân đối diện, chỉ cần một trận hòa là đủ để người hàng xóm Ba Lan nắm chắc tấm vé bước qua vòng bảng, cột mốc mà họ chưa từng vượt qua ở sân chơi Euro.

Pha ăn mừng mở tỉ số của Błaszczykowski
Pha ăn mừng mở tỉ số của Błaszczykowski

Trong tâm thế không còn gì để mất, Ukraine nhập cuộc đầy tự tin và hết sức khó lường. Đội bóng của HLV Mykhailo Fomenko đã thể hiện một bộ mặt tích cực hơn rất nhiều so với trận thua Bắc Ireland. Tuy nhiên, đối đầu với họ là một Ba Lan đang có phong độ rất ổn định khi chưa thua trận nào.

Hiệp 1 diễn ra rất cởi mở ngay từ những phút đầu tiên với nhiều tình huống ăn bàn được tạo ra. Cả hai đội đều có những pha ăn miếng trả miếng liên tục nhưng đều không thể đưa được bóng vào lưới đối phương. Phải nói thêm rằng, cả Ukraine và Ba Lan đều đang rất đau đầu trong khâu dứt điểm. Trong khi Ukraine vẫn chưa ghi được bàn thắng nào thì Đại Bàng Trắng cũng mới chỉ có 1 bàn, mặc dù sở hữu một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu vào thời điểm này là Lewandowski.

Hiệp 2 bắt đầu được 9 phút, sự thay đổi người của Ba Lan liền phát huy tác dụng. Từ tình huống phạt góc, Błaszczykowski nhận đường chọc khe thông minh của Milik, nhẹ nhàng đảo bóng qua Rotan cứa lòng chân trái vào góc xa mở tỉ số 1-0.

Thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến những cố gắng của Ukraine nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Nhưng sức ép đều chưa đủ trước hàng phòng ngự kiên cố của Ba Lan. Tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Thêm một trận đấu giữ sạch lưới, Đại Bàng Trắng kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai với 7 điểm và chưa thủng lưới bàn nào. Với cách thức xếp lịch nhì bảng A gặp nhì bảng C, Ba Lan sẽ gặp Thụy Sỹ ở vòng knock-out. Ukraine là đội thứ ba chính thức rời sân chơi Euro sau Romania và Nga, với 0 điểm và 0 bàn thắng.

Đông Kha

Infographic Uyên Phương
Infographic Uyên Phương

 

Tin xem nhiều