Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Santos, BĐN: "Đôi khi bạn phải chơi thực dụng"

05:06, 26/06/2016

Đôi khi bạn phải chơi bóng thực dụng. Bóng đá đẹp luôn là mục tiêu hướng tới của chúng tôi nhưng đó không phải là cách để giành chiến thắng trong một giải đấu khắc nghiệt như thế này."

HLV Fernando Santos, Bồ Đào Nha:

“Đây là một trận đấu mang nặng tính chiến thuật. Bồ Đào Nha đã cố gắng ghi bàn nhưng Croatia đã phong tỏa rất tốt, và ngược lại, chúng tôi đã phòng ngự tốt khi Croatia gây sức ép. Chúng tôi đã phải đối đầu với một đội bóng xuất sắc và đầy sức mạnh. Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ về họ và có những điều chỉnh để hạn chế tối đa sức mạnh và tận dụng thành công những điểm yếu của Croatia

Chúng tôi không tạo ra khoảng trống để họ có thể chơi phản công. Có những thời điểm các cầu thủ đã luân chuyển bóng tốt hơn, nhưng Croatia mới là đội chiếm ưu thế. Đôi khi bạn phải chơi bóng thực dụng. Bóng đá đẹp luôn là mục tiêu hướng tới của chúng tôi nhưng đó không phải là cách để giành chiến thắng trong một giải đấu khắc nghiệt như thế này.”

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Renato Sanches, Bồ Đào Nha:

“Tôi rất hạnh phúc với danh hiệu này. Tôi hạnh phúc khi là 1 trong 23 cầu thủ có mặt ở đây tối nay. Tôi đã chờ đợi cơ hội đến với mình, chờ đợi tiếng gọi khởi động của HLV và ra sân thể hiện hết mình. Tất nhiên tôi hạnh phúc khi được là cầu thủ của Bayern Munich, nhưng hiện tại tôi chỉ tập trung cho đội tuyển quốc gia. Toàn đội sẽ hướng đến trận đấu tiếp theo gặp Ba Lan với quyết tâm cao nhất.”

HLV Ante Cacic, Croatia:

“Mọi thứ đều hoàn hảo trừ khâu ghi bàn. Hôm nay chúng tôi đã chơi tấn công không tốt. Chúng tôi đã chờ Bồ Đào Nha chơi phản công và Croatia có 120 phút hoàn hảo, kiểm soát trận đấu, không để lộ sơ hở cho đến pha bóng để họ ghi bàn. Đó là sai lầm duy nhất và chúng tôi đã phải trả giá. Bóng đá là thế. Đội chơi tốt hơn chưa chắc là đội giành chiến thắng. Các cầu thủ đã chơi tốt nhưng không thể ghi bàn, Hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha rất kỷ luật, gây khó khăn cho Croatia rất nhiều. Khi chúng tôi dâng lên tìm bàn thắng trong những giây phút cuối cùng, đó là cơ hội để Bồ Đào Nha tổ chức phản công và ghi bàn.

Tất nhiên tôi rất thất vọng. Chúng tôi biết nếu giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha thì đối thủ tiếp theo sẽ là Ba Lan. Chúng tôi luôn phải chiến đấu với các đội bóng mạnh. Tôi xin chúc mừng các cầu thủ với những gì họ đã thể hiện. Đơn giản là bạn không thể ghi bàn, đó là bóng đá. Bồ Đào Nha là đội bóng rất có chất lượng, với nhiều cầu thủ kinh nghiệm. Nếu có một ứng cử viên cho danh hiệu vô địch VCK Euro, thì ngay lúc này tôi sẽ chọn Bồ Đào Nha.”

Hải Quỳnh

Tin xem nhiều