Báo Đồng Nai điện tử
En

20g tối nay 25-6, Thụy Sĩ – Ba Lan: Lần đầu cho ai?

12:06, 25/06/2016

Sau 48g tạm nghỉ, đêm nay 25/6, sân khấu EURO 2016 sáng đèn trở lại với 3 trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 - vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên.

[links()]Sau 48g tạm nghỉ, đêm nay 25/6, sân khấu EURO 2016 sáng đèn trở lại với 3 trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 - vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên.

Cùng giành vé nhì bảng (A và C) Tâm điểm của cuộc đối đầu giữa Thụy Sĩ – Ba Lan tối nay là cuộc đua giữa Lewndowski và Shaqiri, 2 ngôi sao sáng nhất của đôi bên nhưng chưa thể hiện được gì nhiều ở vòng bảng.

Là “vua phá lưới” vòng loại EURO với 13 pha lập công trong 33 bàn thắng của Ba Lan, nhưng trước Ukraina đã là trận thứ 6 tiền đạo số 1 của Bayern Munich không ghi bàn cho Đại bàng trắng. Tuy nhiên HLV Nawalka vẫn khá bình thản: “Lewandowski vẫn có tầm ảnh hưởng quan trọng đến lối chơi toàn đội. Cậu ta chính là động cơ đội bóng vận hành. Nếu đội bóng là đầu máy thì cậu ta là người đem đến sức mạnh để nó hoạt động”.

Tương tự HLV Petkovic cũng không quá băn khoăn với việc Shaqiri chưa thể hiện hết khả năng của mình: “Các ngôi sao đều đang gặp khó khăn ở giải đấu năm nay. Tôi hài lòng với việc Shaqiri thể hiện tinh thần đồng đội thay vì để lại dấu ấn cá nhân. Khi đội bóng chơi tốt mọi người đều được hưởng lợi”. Tuy nhiên, người có vai trò quan trọng nhất trong lối chơi của Thụy Sĩ 3 trận vừa qua không phải Shaqiri mà là tiền vệ trung tâm Xhaka, tân binh mùa tới của Arsenal.

Cùng là lần đầu tiên lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của EURO, thật khó để phân định rõ rệt trình độ giữa Thụy Sĩ và Ba Lan. Thụy Sĩ xuất sắc trong trận cầm hòa chủ nhà Pháp 0-0, còn Ba Lan cũng khiến nhà ĐKVĐ Đức bất lực. Tuy nhiên, cả 2 đều gặp khó khăn trong khâu ghi bàn khi mới chỉ có 2 bàn thắng trong 3 trận vòng bảng.

Nếu 2 cá nhân Lewndowski, Shaqiri vẫn không tiếp tục tỏa sáng, ghi dấu ấn, khả năng trận đấu mở màn vòng đấu loại trực tiếp phải đá hiệp phụ, thậm chí 11m luân lưu là hoàn toàn có thể.

Phạm Kim

Tin xem nhiều