Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp nước ngoài giới thiệu về xây dựng thành phố thông minh, hệ thống dữ liệu ở đô thị

Hải Quân
13:50, 08/03/2024

(ĐN) - Ngày 8-3, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Tạ Quang Trường tiếp và làm việc với Công ty TNHH HyperG Smart Security Technology (Singapore) và Công ty Systex (Đài Loan).

Lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông lắng nghe các doanh nghiệp giới thiệu những mô hình về phát triển thành phố thông minh. (Ảnh: Hải Quân)
Lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông lắng nghe các doanh nghiệp giới thiệu những mô hình về phát triển thành phố thông minh. Ảnh: Hải Quân

Tại buổi làm việc, 2 công ty nói trên đã giới thiệu về việc xây dựng trung tâm dữ liệu, thiết lập thành phố thông minh (Smart City), trung tâm tích hợp dữ liệu (Data Center) tại một số địa phương ở Hà Nội mà công ty đang thực hiện.

Bên cạnh đó, 2 công ty còn trình bày tổng quát về việc xây dựng thành phố thông minh. Trong đó có giới thiệu về hoạt động xây dựng các nền tảng tích hợp các chức năng quản trị như: hệ thống camera giám sát (CCTV) có thể kiểm tra được chính xác vị trí xảy ra sự cố; hệ thống đăng nhập (check-in) của bệnh nhân ở bệnh viện để thống kê, truy xuất được lịch sử điều trị; ứng dụng về kiểm soát được độ ẩm không khí, mức xả khí thải và các dữ liệu khác về môi trường…

Các công ty nói trên cũng đề xuất phương án thí điểm từng bước tiếp cận và hỗ trợ xây dựng hệ thống quản trị thông minh trong các lĩnh vực: y tế, giáo dục, quản lý, công nghệ… tại một số đơn vị tại Đồng Nai.

Qua phần trình bày của 2 công ty, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Tạ Quang Trường ghi nhận những ý kiến tư vấn, giới thiệu từ phía 2 công ty. Đồng thời, đặt vấn đề về tính khả thi hoá khi thực hiện từng bước việc thiết lập, xây dựng thành phố thông minh, nhất là công tác thu thập, hình thành và xây dựng hệ thống dữ liệu ở đô thị mà tiêu biểu là thành phố Biên Hòa.

Hải Quân

Tin xem nhiều