Báo Đồng Nai điện tử
En

TX.Long Khánh: Hiệu quả từ chương trình dạy nghề cho lao động nông thôn

10:09, 14/09/2011

(ĐN)- Năm 2011 là năm thứ hai TX.Long Khánh thực hiện Đề án “Dạy nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”.

(ĐN)- Năm 2011 là năm thứ hai TX.Long Khánh thực hiện Đề án “Dạy nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”. Điều đáng mừng là số lượng học viên tham gia dự án tăng gấp 7 lần so với năm trước.
Trong 8 tháng đầu năm 2011, Trung tâm dạy nghề thị xã đã phối hợp với các địa phương mở được 25 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn với sự tham gia của trên 700 học viên. Các ngành nghề đào tạo thu hút được đông đảo học viên, như: may công nghiệp, kỹ thuật nấu ăn, sửa chữa, cài đặt, lắp ráp máy vi tính, sửa chữa thiết bị máy may, chăn nuôi thú y, làm vườn...

Thực hành tiêm vaccine phòng bệnh cho gà.
Thực hành tiêm vaccine phòng bệnh cho gà.

Tại buổi thực hành của lớp chăn nuôi, thú y, được tổ chức tại ấp Bàu Sầm, xã Bàu Trâm, với trên 40 học viên tham dự, ông Trần Văn Đức cho biết, nhờ được tham gia lớp học, ông đã tự tin hơn trong việc chăm sóc đàn gà 100 con của gia đình vừa được thị xã hỗ trợ từ dự án nuôi gà ta thả vườn.
Một học viên khác là chị Thị Thương, người dân tộc Chơro, ngụ ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm thì cho hay, mặc dù công việc tương đối bận rộn nhưng chị vẫn cố gắng sắp xếp để đến lớp học đầy đủ. Với nhiều kiến thức mới và bổ ích là động lực thu hút chị đến với lớp học. Chị Thị Thương nói: “Công việc chăn nuôi ngày xưa nói chung là làm đại khái, nhưng bây giờ thì tôi đã có kiến thức mới về chuồng trại, cùng các loại thuốc sử dụng trong xử lý mầm bệnh. Những kiến thức được học sẽ giúp ích để tôi có thể chăn nuôi tốt”.

 Hương Lan-Quốc Tuấn




Tin xem nhiều