Báo Đồng Nai điện tử
En

Đọc nhanh

08:09, 10/09/2012

* Số ca sản tăng nhanh. Theo báo cáo của 3 đơn vị: Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, trong tháng 8 vừa qua, số ca sản vào viện tăng rất cao.

* Số ca sản tăng nhanh. Theo báo cáo của 3 đơn vị: Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, trong tháng 8 vừa qua, số ca sản vào viện tăng rất cao. Chỉ riêng hai bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh đã tiếp nhận từ 400-500 ca/ngày. Trong khi đó, đội ngũ bác sĩ khoa sản và sản nhi ở những đơn vị trên rất thiếu.

Phi Trường

* Sau 2 năm triển khai thí điểm chương trình sàng lọc trước sinh và sơ sinh tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh phối hợp với Bệnh viện Từ Dũ (TP.Hồ Chí Minh) đã tổ chức triển khai mở rộng chương trình này đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và 3 bệnh viện đa khoa khu vực tuyến huyện là Long Khánh, Long Thành và Định Quán. Đây là chương trình sàng lọc nhằm phát hiện sớm một số bệnh lý và dị tật thai nhi.

Uyên Uyên

* Chương trình kết hợp lao-HIV vẫn chưa được triển khai dù đã có cam kết phối hợp giữa Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng Nai và Bệnh viện phổi Đồng Nai về thực hiện Chương trình lồng ghép các hoạt động phòng, chống bệnh lao với phòng, chống HIV/AIDS từ dự phòng, khám phát hiện, chẩn đoán, điều trị đến quản lý người bệnh. Theo cam kết phối hợp, người mắc bệnh lao phải được tư vấn để tự nguyện xét nghiệm phát hiện HIV và người nhiễm HIV phải được khám phát hiện, chẩn đoán bệnh lao; người có hành vi nguy cơ cao phải được tư vấn, khám phát hiện, xét nghiệm để phát hiện và quản lý bệnh lao, nhiễm HIV.

Phương Liễu

* Nhằm thực hiện Kế hoạch quốc gia hành động vì sự sống còn của trẻ em đến năm 2015, với mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong trẻ em dưới 5 tuổi xuống còn 18%, tử vong trẻ dưới 1 tuổi còn dưới 15%, tử vong trẻ sơ sinh dưới 10%, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh đã tổ chức đoàn giám sát hoạt động chuyên môn tại khoa sản và khoa sơ sinh tại các bệnh viện. Qua giám sát cho thấy, phần lớn các bệnh viện chưa thành lập được phòng đơn nguyên sơ sinh, chưa có đủ trang thiết bị cho các góc hồi sức sơ sinh… do thiếu kinh phí.

Thuận Thắng

 

Tin xem nhiều