Báo Đồng Nai điện tử
En

Đa số cơ sở chăn nuôi đạt yêu cầu về an toàn thực phẩm

02:05, 29/05/2013

(ĐN)- Đó là nhận định của của Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Nông-lâm-thủy sản Nguyễn Như Tiệp tại buổi làm việc với Đồng Nai vào ngày 29-5...

Đại diện các sở, ngành, địa phương tham gia buổi làm việc
Đại diện các sở, ngành, địa phương tham gia buổi làm việc

(ĐN)- Đó là nhận định của ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Nông-lâm-thủy sản tại buổi làm việc với Đồng Nai vào ngày 29-5 về kết quả triển khai thử nghiệm Hệ thống giám sát kiểm tra chuyên ngành an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thịt gia súc, gia cầm.

Đồng Nai là tỉnh được chọn thử nghiệm Hệ thống giám sát an toàn thực phẩm với thịt heo, gà, từ tháng 10-2012 đến tháng 10-2013. Sau khi kết thúc thử nghiệm hệ thống, Cục Quản lý chất lượng Nông-lâm-thủy sản sẽ rút kinh nghiệm và nhân rộng ra các tỉnh thành khác trong cả nước. Trong quá trình triển khai thử nghiệm, đa số các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đạt yêu cầu. Tuy nhiên, các cơ sở giết mổ, vận chuyển và kinh doanh thịt tại chợ thì vẫn còn một số điểm chưa đạt yêu cầu như: còn giết mổ thủ công ngay trên nền; diện tích chật hẹp; các khu vực sạch, bẩn không phân tách rõ ràng; phương tiện vận chuyển thô sơ; quá trình bán không bảo quản lạnh.

Theo ông Nguyễn Như Tiệp, việc xây dựng thử nghiệm hệ thống nhằm quản lý được chuỗi thịt heo, gà, tránh tình trạng khi có một vài thông tin bất lợi về chăn nuôi xảy ra ở một vài hộ cá biệt, gây ảnh hưởng lớn cả ngành chăn nuôi trong nước như trường hợp chất cấm vừa qua.

                                        Hương Giang

 

Tin xem nhiều