Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy hoạch hệ thống kho cảng ICD

11:07, 25/07/2013

(ĐN) - Ngày 25-7, UBND tỉnh tổ chức họp các sở ngành để lấy ý kiến về quy hoạch hệ thống kho cảng ICD trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

(ĐN) - Ngày 25-7, UBND tỉnh tổ chức họp các sở ngành để lấy ý kiến về quy hoạch hệ thống kho cảng ICD trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Mục đích của hệ thống kho cảng ICD nhằm tạo thuận lợi, giảm bớt thủ tục, chi phí đầu tư xây dựng kho bãi chứa hàng đầu vào, đầu ra cho doanh nghiệp. Trong hệ thống kho cảng IDC bao gồm các dịnh vụ phân loại, đóng gói, bảo quản hàng vận chuyển hàng hóa bằng container. Đồng thời, tại các kho cảng sẽ có hệ thống làm các thủ tục hải quan trong xuất nhập khẩu hàng hóa và thực hiện các thủ tục vận chuyển đa phương thức. Theo quy hoạch, Đồng Nai sẽ có 4 khu vực kho cảng ICD gồm khu vực Nhơn Trạch; khu vực Long Thành, Cẩm Mỹ; khu vực TX.Long Khánh, Thống Nhất, Tân Phú, Xuân Lộc và khu vực Biên Hòa, Trảng Bom, Vĩnh Cửu.

 Đại diện các sở ngành tham gia cuộc họp.
Đại diện các sở ngành tham gia cuộc họp.

Cũng tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, hiện nay khu vực Long Thành, Nhơn Trạch nhu cầu cần hệ thống kho cảng ICD rất lớn nhưng vẫn chưa có. Vì vậy, tỉnh sẽ gấp rút làm quy hoạch hệ thống kho cảng, trong đó sẽ ưu tiên làm ở huyện Nhơn Trạch và Long Thành trước. Song các kho cảng làm đảm bảo gần đường giao thông và thuận lợi cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều