Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ tiếp tục cấp đổi và tiêm chủng vaccine viêm gan B

01:07, 26/07/2013

Ngày 26-7, sau 5 ngày tạm ngưng, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã thông báo cho các Trung tâm y tế huyện, thị xã và thành phố, cùng các bệnh viện trong tỉnh đến nhận vaccine viêm gan B để tiếp tục tiêm ngừa cho các trẻ sơ sinh.

(ĐN)- Ngày 26-7, sau khi đối chứng với lô vaccine viêm gan B nghi ngờ gây  tử vong cho 1 trẻ sơ sinh tại tỉnh Bình Thuận,  bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh khẳng định: Ngoài 2 lô vaccine mang số hiệu 020812E và 030812E đã được Bộ Y tế quyết định cho ngưng sau khi gây tử vong cho 3 trẻ ở Quảng Trị, thì  lô vaccine viêm gan B thứ ba mà Trung tâm hiện có không trùng với lô vaccine nghi  gây tử vong cho 1 trẻ tại Bình Thuận. Vì thế, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã thông báo cho các Trung tâm y tế huyện, thị xã và thành phố, cùng các bệnh viện đến nhận để tiếp tục tiêm ngừa cho các trẻ sơ sinh. Hiện lô vaccine này có 9 ngàn liều, đủ để cấp cho các đơn vị.

Như vậy, sau 5 ngày tạm ngưng tiêm vaccine viêm gan B do sự cố trên, ngày 26-7, vaccine sẽ về đến các bệnh viện và việc tiêm chủng ngừa viêm gan B cho các trẻ sơ sinh sẽ được tiếp tục. Đối với những trẻ sinh ra từ ngày 22-7 chưa được tiêm vaccine ngừa viêm gan B sẽ được tiêm bổ sung tại bệnh viện, Trung tâm  y tế các huyện, thị xã và thành phố, hoặc tại trạm y tế  xã, phường.

Phương Liễu

Tin xem nhiều