Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự án cải tạo QL20: Sẽ thay thế những đơn vị không đủ năng lực

04:09, 27/09/2013

(ĐN) – Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT về dự án khôi phục, cải tạo QL20, 6 tháng tới, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông sẽ kiểm tra, đánh giá năng lực của các đơn vị tham gia...

Quốc lộ 20, đoạn thuộc xã Phú Lâm (huyện Tân Phú) hiện hư hỏng gần hết mặt đường.
Quốc lộ 20, đoạn thuộc xã Phú Lâm (huyện Tân Phú) hiện hư hỏng gần hết mặt đường.Ảnh: M.H

(ĐN) – Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng về dự án khôi phục, cải tạo QL20, 6 tháng tới, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá năng lực của các đơn vị tư vấn, Ban QLDA, các chủ đầu tư để báo cáo Bộ xem xét và sẽ thay thế những đơn vị không đủ năng lực làm ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ dự án.

Hiện Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông đang khẩn trương ban hành quy định tạm thời về nhiệm vụ, quyền hạn các Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, BT trên nguyên tắc toàn bộ phần vốn BT, BOT phải được quản lý như nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Trong tổng mức đầu tư của dự án, chủ đầu tư phải tính cả chi phí duy tu, bảo trì, sửa chữa và giao cho các đơn vị chuyên quản lý bảo trì đường bộ đảm nhận thi công. Đối với các dự án BOT đang thu phí, chủ đầu tư phải có trách nhiệm duy tu bảo dưỡng. Trường hợp đường hư hỏng không không tiến hành duy tu kịp thời, thì yêu cầu chủ đầu tư dừng thu phí tạm thời đến khi đường được khắc phục. Việc thi công phải dứt điểm từng đoạn, tập trung thi công những đoạn hư hỏng nặng trước; những đoạn qua khu dân cư đông chỉ triển khai thi công khi được giao mặt bằng sạch.  

Được biết, tại cuộc họp về dự án này của Bộ GTVT mới đây, đơn vị chủ đầu tư là Công ty cổ phần BT 20 - Cửu Long cho biết, QL20 mới thi công được 15% khối lượng công việc. Như vậy, với tiến độ thi công đã nêu, dự án khôi phục, cải tạo QL20 sẽ không kịp hoàn thành vào cuối năm 2014, mà khả năng sẽ phải lùi lại đến năm 2015.

 

Khắc Giới

Tin xem nhiều