Báo Đồng Nai điện tử
En

Gắn phát triển TP.Nhơn Trạch với phát triển hạ tầng xã hội...

09:10, 30/10/2013

(ĐN)- Ngày 29-10, UBND tỉnh, cùng các sở, ngành và huyện Nhơn Trạch đã nghe Trung tâm Quy hoạch xây dựng 2 báo cáo về điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch...

Các ý kiến góp ý cho báo cáo quy hoạch TP.mới Nhơn Trạch tại cuộc họp.
Các đại biểu đóng góp ý kiến báo cáo quy hoạch TP.mới Nhơn Trạch

(ĐN)- Ngày 29-10, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh, cùng với các sở, ngành và UBND huyện Nhơn Trạch đã có buổi làm việc với đơn vị tư vấn là Trung tâm Quy hoạch xây dựng 2 (thuộc Viện Kiến trúc – Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia) để nghe báo cáo về điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2030 và tầm nhìn 2050.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã nêu một số thực trạng làm giảm sự phát triển đô thị hóa tại Nhơn Trạch trong những năm qua và đề xuất một số giải pháp, như: gắn phát triển TP.Nhơn Trạch với việc phát triển nhà ở xã hội; phát triển hạ tầng xã hội song hành để Nhơn Trạch phát triển đúng theo vai trò là thành phố công nghiệp. Đồng thời, đề xuất 3 phương án cho phát triển đô thị Nhơn Trạch trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, các ý kiến đều lựa chọn phương án 2 và lãnh đạo tỉnh cũng thống nhất với phương án trên. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu đơn vị tư vấn liên hệ với địa phương và các sở để cập nhật số liệu mới, căn cứ vào những vấn đề thực tế tính toán, đưa ra các giải pháp phù hợp có tính khả thi cao.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều