Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh

02:12, 06/12/2013

(ĐN)- Chiều 6-12, tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu giải trình các ý kiến, kiến nghị của đại biểu tại buổi thảo luận tổ, phiên chất vấn và trả lời chất vấn..

(ĐN)- Chiều 6-12, tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII,  Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã phát biểu giải trình các ý kiến, kiến nghị của đại biểu tại buổi thảo luận tổ, phiên chất vấn và trả lời chất vấn (video clip).

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái giải trình các nội dung đại biểu quan tâm. (Ảnh: H.Anh)
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu giải trình các nội dung đại biểu quan tâm. (Ảnh: H.Anh)

[links(left)]Theo Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là tiếp tục tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn; khai thác triệt để các nguồn thu để đảm bảo các khoản chi theo dự toán được giao; chủ động cân đối cung cầu, đáp ứng đủ các mặt hàng thiết yếu, không để biến động lớn về thị trường, giá cả; tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Đặc biệt, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo điều hành đồng bộ, hiệu quả các chính sách về tiền tệ và giá cả các hàng hóa dịch vụ do nhà nước quy định để hỗ trợ sản xuất kinh doanh trên địa bàn, góp phần cùng cả nước kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô cả trước mắt, trong trung hạn và dài hạn, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững. Ngoài ra, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Các đại biểu nghe Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu giải trình tại kỳ họp. (Ảnh: H.Anh)
Các đại biểu nghe Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu giải trình tại kỳ họp. (Ảnh: H.Anh)

Trong năm 2014, UBND tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo các lĩnh vực văn hóa-xã hội để đảm bảo theo kịp tốc độ phát triển kinh tế trên địa bàn; đẩy mạnh xã hội hóa, tạo điều kiện thu hút các thành phần kinh tế đầu tư nâng cao chất lượng các lĩnh vực xã hội, nhất là trên các mặt giáo dục-đào tạo, y tế, văn hóa, thể dục-thể thao, giảm nghèo, giải quyết việc làm và thực hiện các chính sách xã hội.

Tại phiên họp, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 9 tập thể, 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND tỉnh năm 2013.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. (Ảnh: H.Anh)
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. (Ảnh: H.Anh)

Cũng trong chiều nay, các đại biểu thông qua 15 nghị quyết, trong đó có 8 Nghị quyết là các văn bản quy phạm pháp luật. Các Nghị quyết ban hành tại kỳ họp đã điều chỉnh nhiều vấn đề lớn, liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân, đến an ninh quốc phòng, đến sự ổn định và phát triển của tỉnh, tạo cơ sở cho công tác quản lý, điều hành nhà nước ở địa phương trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết tại kỳ họp. (Ảnh: H.Anh)
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết tại kỳ họp. (Ảnh: H.Anh)

Phát biểu bế mạc kỳ họp (video clip), Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư nhấn mạnh, năm 2014 là năm thứ tư Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015. Với quỹ thời gian không còn nhiều nhưng nhiệm vụ cần phải hoàn thành còn rất lớn, do đó việc thực hiện nhiệm vụ của năm 2014 phải có sự chủ động, tích cực ngay từ đầu năm.

Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Thường trực HĐND, các Ban HĐND, UBND, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, các ngành, các cấp..., ngay sau kỳ họp này, cần sớm xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua; đề cao trách nhiệm trước nhân dân trong quản lý, chỉ đạo, điều hành; đẩy mạnh công tác tư tưởng, tuyên truyền để thống nhất nhận thức, nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2014, đảm bảo cho việc hoàn thành thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều