Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục phát huy vai trò cá nhân của từng đại biểu Quốc hội

09:01, 17/01/2014

(ĐN)- Chiều 16-1, đồng chí Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết hoạt động và triển khai nhiệm vụ của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh năm 2014.

(ĐN)- Chiều 16-1, đồng chí Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết hoạt động và triển khai nhiệm vụ của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh năm 2014. Đến dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Vạn, Vụ trưởng Vụ công tác phía Nam Văn phòng Quốc hội.

Đồng chí Trần Văn Tư, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Tư, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Tư cho biết, trong năm 2013, Đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện các chương trình, kế hoạch, công tác đã đề ra. Nổi bật nhất là tại các kỳ họp Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế-xã hội, quốc kế dân sinh được Quốc hội ghi nhận. Trong đó, thành công nhất là việc kiến nghị Chính phủ loại khỏi quy hoạch đối với Dự án thủy điện Đồng Nai 6, 6A và việc di dời Trạm thu phí Định Quán trên Quốc lộ 20.

Cũng theo đồng chí Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, trong năm 2014 sẽ tiếp tục phát huy sự đồng thuận của Đoàn đại biểu Quốc hội, cũng như vai trò cá nhân của từng đại biểu để hoàn thành tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

Được biết, tại các kỳ họp thứ 5 và thứ 6, Quốc hội khóa XIII, năm 2013, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có 98 lượt ý kiến tham gia thảo luận các nội dung liên quan tại kỳ họp ở tổ và hội trường; 22 nội dung chất vấn bằng văn bản đối với Thủ tướng Chính phủ và các Bộ trưởng; 5 nội dung chất vấn trực tiếp tại hội trường. 

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều