Báo Đồng Nai điện tử
En

34 Doanh nghiệp tuyển dụng tại Sàn giao dịch việc làm thứ 68

03:02, 25/02/2014

(ĐN)- Ngày 25-2, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh (thuộc Sở Lao động - thương binh và xã hội) đã tổ chức Sàn giao dịch việc làm lần thứ 68.

(ĐN) - Ngày 25-2, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh (thuộc Sở Lao động - thương binh và xã hội) đã tổ chức Sàn giao dịch việc làm lần thứ 68. Đây là phiên giao dịch việc làm đầu tiên của năm Giáp Ngọ, đồng thời cũng là phiên giao dịch đầu tiên mà ngày tổ chức không rơi vào ngày 10 dương lịch như thường lệ (do ngày 10-2, còn nhiều người đang nghỉ tết).

Người lao động tham gia tìm hiểu và sơ tuyển tại sàn
Người lao động tham gia tìm hiểu và sơ tuyển tại sàn

Tại phiên giao dịch việc làm lần này có 34 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tăng 10 doanh nghiệp so với phiên giao dịch trước tết Giáp Ngọ 2014. Các doanh nghiệp cần tuyển dụng gần 1,4 ngàn lao động ở nhiều ngành nghề.

Cũng như những phiên giao dịch việc làm trước, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông vẫn là xu thế chủ yếu, chiếm trên 760 người (55%), tiếp đến là lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật chiếm 470 người (34%) và cuối cùng là lao động có trình độ kỹ thuật gần 150 người (10,6%).

Phiên giao dịch lần này có nhiều doanh nghiệp tham gia tuyển dụng số lượng công nhân lớn, như: Công ty may Fashion Garments 2 (170 lao động),  Công ty cổ phẩn Tổng côn ty may Đồng Nai (200 lao động), Công ty gạch men Bách Thành (140 lao động)… Phiên giao dịch cũng thu hút nhiều doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương đến tham gia tuyển dụng.

Doanh nghiệp tuyển dụng lao động đi tu nghiệp tại Nhật Bản
Doanh nghiệp tuyển dụng lao động đi tu nghiệp tại Nhật Bản

Ông Lâm Thanh Thu, Phó giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh cho biết, dự kiến năm 2014, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ tuyển thêm hơn 50.000 lao động, trong đó 40% lao động chuyên môn có tay nghề cao, tập trung phần lớn vẫn vào các ngành nghề như may mặc, giày da...

Theo ông Thu, thị trường lao động trong năm 2014 không có biến động nhiều so với nhiều năm trước do các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ổn định được lao động, đồng thời lượng công nhân ít về quê hơn so với mọi năm trước. Trong đó, điểm đặc biệt trong những tháng đầu năm chính là nhiều doanh nghiệp may mặc trên địa bàn tỉnh ồ ạt tuyển lao động có tay nghề may để đón đầu hiệp định TPP (Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương).

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều