Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động giải quyết những vấn đề phức tạp ngay từ cơ sở

05:03, 06/03/2014

(ĐN)- Sáng 6-3, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an tỉnh với các huyện ủy, thị ủy, thành ủy trong công tác bảo vệ an ninh trật tự...

(ĐN)- Sáng 6-3, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp số 92- QCPH/ĐUCA- HU, ngày 27-6-2008 giữa Đảng ủy Công an tỉnh với các huyện ủy, thị ủy, thành ủy (gọi chung là cấp huyện) trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng công an nhân dân. Các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao thưởng cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: T.Danh
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao thưởng cho các tập thể, cá nhân. (Ảnh minh họa)

Qua 5 năm thực hiện quy chế phối hợp, Đảng ủy công an tỉnh và cấp ủy cấp huyện đã có sự phối hợp chặt chẽ trong việc trao đổi thông tin, thống nhất chủ trương, biện pháp giải quyết các vấn đề nhằm bảo vệ an ninh Tổ quốc có hiệu quả. Đồng thời, tích cực phối hợp phát huy sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân tham gia phòng chống các loại tội phạm; tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các phong trào cách mạng khác, góp phần làm cho tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh 5 năm qua được giữ vững ổn định, không xảy ra đột biến, bất ngờ.

Trao đổi một số vấn đề tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành cho rằng, nội dung quy chế phối hợp giữa Đảng ủy công an tỉnh và cấp ủy cấp huyện trong giai đoạn tới cần bổ sung thêm vấn đề an ninh nông thôn, các địa bàn trọng điểm; công tác chính trị tư tưởng, tổ chức, kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên trong lực lượng công an. Việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, quy định về nêu gương của cấp ủy, người đứng đầu các đơn vị. Thực hiện chính sách bồi dưỡng, tạo nguồn, xây dựng lực lượng công an các cấp. Đặc biệt, đồng chí lưu ý phải thực hiện tốt hơn nữa phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Đảng ủy công an tỉnh và các cấp ủy cấp huyện chủ động hơn nữa trong giải quyết những phát sinh phức tạp trên địa bàn, trong đó chú trọng giải quyết những vấn đề phức tạp ngay từ cơ sở. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong nhân dân, cơ quan, trường học; phát huy hiệu quả các mô hình giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, quỹ doanh nhân với an ninh trật tự.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, năm 2014 là năm chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, công an các địa phương cần phối hợp với các cấp ủy làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, không để các thế lực thù địch kích động, gây phức tạp trên địa bàn trong thời gian trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp. Bên cạnh đó, cần quan tâm xây dựng lực lượng công an nhân dân vững mạnh về chính trị, tổ chức và các cơ sở vật chất cần thiết cho hoạt động.

Phương Hằng

Tin xem nhiều