Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí điểm chương trình hướng nghiệp theo mô hình của Na Uy

09:03, 24/03/2014

(ĐN)- Sáng 24-3, tại Trường cao đẳng nghề khu vực Long Thành – Nhơn Trạch đã diễn ra Hội nghị triển khai thí điểm chương trình hướng nghiệp của Liên đoàn giới chủ Na Uy cho các em học sinh bậc THCS và THPT trên địa bàn tỉnh...

 

(ĐN)- Sáng 24-3, tại Trường cao đẳng nghề khu vực Long Thành – Nhơn Trạch đã diễn ra Hội nghị triển khai thí điểm chương trình hướng nghiệp cho các em học sinh bậc trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai do Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Liên đoàn Giới chủ Na Uy (NHO) tổ chức.

Ông Kurt Nilssen – chuyên gia NHO đang trình bày mô hình hướng nghiệp ở Nauy
Ông Kurt Nilssen – chuyên gia NHO đang trình bày mô hình hướng nghiệp ở Na Uy

Tại hội nghị, chuyên gia của NHO đã trình bày về mô hình hướng nghiệp cho các học sinh bậc THCS và THPT tại Na Uy. Đây là mô hình mới, mang tính thực tiễn cao, giúp các em học sinh xác định được năng lực và phẩm chất của mình, từ đó có thể định hướng được nghề nghiệp tương lai cho bản thân mình, mà không bị tác động từ gia đình, bạn bè và xã hội.

Mô hình này nhận được sự đồng thuận cao của ban giám hiệu các trường THCS và THPT trên địa bàn, cũng như Ban giám hiệu Trường Cao đẳng nghề khu vực Long Thành – Nhơn Trach. Tuy nhiên, để mô hình phát triển, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị tổ chức với Phòng GD-ĐT và các doanh nghiệp; tăng cường công tác tuyên truyền để phụ huynh học sinh có thể tham gia với con em mình, từ đó giúp con em mình có những lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn mà không nhất thiết phải học cao đẳng, đại học.

Văn Viện

Tin xem nhiều