Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất hiện nhiều cách làm hay trong xây dựng nông thôn mới

12:03, 25/03/2014

Sáng 24-3, tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Ban Chỉ đạo Trung ương đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới khu vực Đông Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Sáng 24-3, tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Ban Chỉ đạo Trung ương đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới khu vực Đông Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Hội nghị do Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh chủ trì, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và 19 tỉnh, thành phố trong cả 3 khu vực.

Sau hơn 3 năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các địa phương trong khu vực Đông Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Bộ máy chỉ đạo, điều hành của các cấp đã được thành lập đầy đủ, nhiều cơ chế chính sách mới của Trung ương và các địa phương đã được ban hành và triển khai tích cực, các hệ thống chính trị cũng đã vào cuộc mạnh mẽ, tạo sức lan tỏa lớn và sự hưởng ứng tích cực trong các tầng lớp nhân dân.

Từ đó, đã xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình hoạt động sản xuất có hiệu quả phù hợp với từng vùng miền. Diện mạo của khu vực nông thôn đã có sự khởi sắc, số tiêu chí nông thôn mới đạt được tăng lên hàng năm, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.

Đến cuối năm 2013, bình quân các xã ở khu vực Đông Nam bộ đạt 9,72 tiêu chí, khu vực Nam Trung bộ đạt 7,75 tiêu chí và khu vực Tây Nguyên đạt 7,3 tiêu chí nông thôn mới; cả 3 khu vực đã xóa được xã trắng về đạt tiêu chí nông thôn mới.

Quang Sáng

Tin xem nhiều