Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ tham ô tài sản tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung

05:04, 16/04/2014

(ĐN)- Ngày 16-4, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh (Hội CTĐ).

(ĐN)- Ngày 16-4, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định số 04/2014/HSST-QĐ trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh (Hội CTĐ) như báo Đồng Nai đã phản ảnh.

Theo Quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh, sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án xét thấy, Nguyễn Thị Ánh (nguyên cán bộ Hội CTĐ tỉnh) có hành vi đồng phạm với Võ Thị Linh (nguyên Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh) trong việc chiếm đoạt số tiền 9,5 triệu đồng. Theo đó, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phải xem xét khởi tố, truy tố thêm Nguyễn Thị Ánh cùng tham gia đồng phạm với Võ Thị Linh.

[links(left)]Ngoài ra, tòa cũng xác định các chứng cứ có tại hồ sơ chưa đủ yếu tố buộc các bị cáo Linh, Trần Thị Xuân Yến (nguyên cán bộ thi đua của Hội CTĐ) phạm tội tham ô tài sản tại một số khoản chi với tổng giá trị hơn 45 triệu đồng. Theo đó, các bị cáo Linh, Yến không có ý đồ chiếm đoạt mà chỉ là hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước.

Trước đó, ngày 27-8-2012, Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử và tuyên phạt Đặng Thị Xuân (nguyên thủ quỹ Hội CTĐ tỉnh) 7 năm tù giam, Võ Thị Linh 1 năm cải tạo không giam giữ về tội tham ô tài sản. Riêng Trần Thị Xuân Yến, tòa đã tuyên không phạm tội.

Ngay sau đó, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã kháng nghị lên Tòa án nhân dân tối cao để xét xử phúc thẩm theo hướng bị cáo Linh và Yến có phạm tội tham ô tài sản. Ngày 28-11-2012, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại TP.Hồ Chí Minh đã tuyên hủy một phần bản án của Tòa án tỉnh. Theo đó, tòa phúc thẩm yêu cầu làm rõ hành vi tham ô tài sản của bị cáo Linh và Yến. Đối với bản án của Đặng Thị Xuân, tòa phúc thẩm vẫn giữ nguyên.

Liên quan đến vụ án này, sau khi tòa sơ thẩm tuyên án đối với các bị cáo, HĐND tỉnh đã có buổi giám sát kết quả thụ lý vụ án. Sau buổi làm việc, đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có kiến nghị với Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xem xét hành vi phạm tội của các bị cáo trên, đảm bảo đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm.

Trần Danh

Tin xem nhiều