Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của nhân dân

05:07, 02/07/2014

(ĐN)- Như tin đã đưa, trong hai ngày: 1 và 2-7, tại Trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện tỉnh đã diễn ra Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2014-2019).

(ĐN)- Như tin đã đưa, trong hai ngày: 1 và 2-7, tại Trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện tỉnh đã diễn ra Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2014-2019).

Đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (bên phải) tặng bức trướng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai.
Đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (bên phải) tặng bức trướng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai.

Tới dự và phát biểu tại đại hội, đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao kết quả hoạt động và những chuyển biến tích cực trong nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ qua.

Đồng chí cho rằng, các phong trào, cuộc vận động đã được Đồng Nai triển khai sáng tạo, đạt hiệu quả cao. Trong đó, nổi bật nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với chương trình “4 giảm” (giảm ma túy, tội phạm, mại dâm và tai nạn giao thông) và nhiều chương trình khác. Riêng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” cũng được sự quan tâm phối hợp của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, nên đã góp phần tích cực vào giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh.

Đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (bên trái) tặng quà và hoa chúc mừng đại hội.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái (bên trái) thay mặ Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh trao bức tranh Đền Hùng Phú Thọ chúc mừng đại hội

Đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng biểu dương những nỗ lực của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Tỉnh ủy đã đề ra. Đồng chí đề nghị, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của công tác Mặt trận trong thời gian tới, MTTQ các cấp cần sâu sát hơn trong nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, làm chuyển biến sâu sắc nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân về chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, MTTQ các cấp phải có nhiều hình thức họat động để nâng cao vị trí, vai trò và uy tín của mình; tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong các tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết đại hội bằng cách biểu quyết.
Các đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết đại hội

Bên cạnh đó, cần nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, tạo đồng thuận trong xã hội; quan tâm tới đội ngũ trưởng ban công tác mặt trận ấp, khu phố; phát huy vai trò lực lượng nòng cốt của MTTQ và các tổ chức thành viên trong công tác vận động đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; đấu tranh chống lại những hành động đi ngược lại lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, của Đảng và Nhà nước, gây chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhất là trước tình hình đang diễn ra trên biển Đông hiện nay.

Đồng chí nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng của công tác mặt trận nhiệm kỳ này là phát huy dân chủ của các giai cấp, tầng lớp nhân dân trong giám sát, phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thông qua thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW và 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị.

Dịp này, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tặng Đại hội MTTQ tỉnh bức tranh Đền Hùng Phú Thọ. Ủy ban MTTQ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 15 tập thể và tặng bằng khen cho 29 tổ chức thành viên, MTTQ các cấp có thành tích trong công tác mặt trận giai đoạn 2008-2013.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại Đại hội

lãnh đạo tỉnh và trung ương chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu về tham dự đại hội.
Lãnh đạo tỉnh và trung ương chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu về tham dự đại hội.
Ra mắt các vị ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa  VIII.
Ra mắt các vị ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa VIII.
Các tập thể và các nhân được nhận cờ
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận cờ thi đua...
và bằng khen của Ủy ban  Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai.
....và bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai.
Đại biểu tham dự đại hội chào cờ bế mạc đại hội.
Các đại biểu tham dự đại hội chào cờ bế mạc đại hội.

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều