Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao Chủ tịch UBND cấp xã lập danh sách cấp thẻ BHYT

05:08, 27/08/2014

(ĐN)- Ngày 27-8, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với các Sở, ngành liên quan về 2 nội dung: cấp trùng thẻ bảo hiểm y tế và đào tạo sinh viên đại học y dược chính quy theo địa chỉ sử dụng.

  • Ngành y tế phải chủ động bố trí công tác cho những dược sĩ đào tạo theo địa chỉ

(ĐN)- Ngày 27-8, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với các Sở: Y tế, Tài chính, Lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TBXH) và Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh về 2 nội dung: cấp trùng thẻ bảo hiểm y tế và đào tạo sinh viên đại học y dược chính quy theo địa chỉ sử dụng.

Theo BHXH tỉnh, trong 2 năm: 2011-2012, toàn tỉnh đã có hơn 40 ngàn thẻ BHYT được cấp trùng cho các đối tượng với số tiền tương đương 15,4 tỷ đồng. Còn theo Sở LĐ-TBXH, trong 3 năm (2010-2012) đối tượng người nghèo được cấp trùng thẻ nhiều nhất với 14,7 ngàn thẻ, tương đương 5,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo nhận định của các ngành liên quan, năm 2013 và 2014, số thẻ BHYT vẫn tiếp tục bị cấp trùng cho các đối tượng.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh cho rằng, trong khi chờ BHXH Việt Nam xây dựng và đưa vào sử dụng mã định danh để tránh cấp trùng thẻ BHYT, việc lập danh sách các đối tượng sẽ giao cho chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện. Riêng đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi, UBND xã khi cấp giấy khai sinh nên cấp luôn thẻ BHYT.

Về nội dung đào tạo bác sĩ theo địa chỉ sử dụng, trong năm 2013, toàn tỉnh đã có 6 dược sĩ và năm 2014 đã có thêm 5 dược sĩ khác của chương trình ra trường nhưng vẫn đang chờ sự phân công của Sở Y tế. Ban văn hóa, xã hội HĐND tỉnh yêu cầu ngành y tế phải chủ động lên kế hoạch phân công, bố trí việc làm từng năm cho các bác sĩ, dược sĩ, cử nhân của chương trình đào tạo theo địa chỉ, không nên đợi đến lúc các sinh viên này tốt nghiệp mới lên kế hoạch phân công, nhằm giúp các em sớm có việc làm ổn định, phục vụ tại các bệnh viện trong điều kiện nguồn nhân lực ngành y đang khan hiếm như hiện nay.

Riêng kế hoạch từ nay đến năm 2026, mỗi năm Đồng Nai thực hiện 73 chỉ tiêu cho chương trình đào tạo sinh viên y dược chính quy theo địa chỉ sử dụng, Sở Y tế phải nỗ lực liên kết với các trường đại học y dược trong cả nước để xin chỉ tiêu đào tạo nhằm thực hiện đạt số lượng chỉ tiêu này.

Phương Liễu

Tin xem nhiều