Báo Đồng Nai điện tử
En

Kinh nghiệm xóa dần đường đất ở Tập Phước

09:08, 25/08/2014

(ĐN)- Chỉ từ cuối năm 2013 đến nay người dân ấp Tập Phước, xã Long Phước, huyện Long Thành đã chủ động đóng góp hàng trăm triệu đồng để bê tông, nhựa hóa 9 tuyến đường giao thông trong ấp.

(ĐN)- Chỉ từ cuối năm 2013 đến nay người dân ấp Tập Phước, xã Long Phước, huyện Long Thành đã chủ động đóng góp hàng trăm triệu đồng để bê tông, nhựa hóa 9 tuyến đường giao thông trong ấp. Điều này đã giúp việc đi lại của bà con được dễ dàng, thuận tiện hơn và ấp Tập Phước trở thành một trong những điển hình trong xã hội hóa giao thông nông thôn của xã.

Người dân tại tổ 2, ấp Tập Phước trên con đường bê tông vừa được hoàn thành.
Người dân tại tổ 2, ấp Tập Phước trên con đường bê tông vừa được hoàn thành.

Ông Đoàn Xuân Hòa, Trưởng ấp Tập Phước, cho hay 9 con đường này chạy dọc theo các rẫy ruộng nên việc nâng cấp đường giao thông ở đây chưa được đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, đây là những tuyến đường chính đi vào vùng sản xuất của người dân nên nhu cầu đi lại rất lớn. Vì vậy, Ban công tác Mặt trận ấp đã lên kế hoạch cụ thể và đến nhà từng hộ dân để vận động làm đường. Song khi triển khai thực hiện gặp không ít khó khăn do số hộ dân có đất dọc theo tuyến đường thưa thớt, phần lớn lại có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, Ban công tác Mặt trận ấp phải vận động các hộ khá giả trong ấp hỗ trợ đóng cả phần của các hộ khó khăn này; đồng thời vận động người dân hiến hàng trăm mét vuông đất để làm đường.

Ông Nguyễn Xuân Phong, ngụ tổ 2, ấp Tập Phước, chia sẻ người dân trong ấp rất phấn khởi vì từ nay đi làm rẫy, vận chuyển nông sản thuận tiện hơn rất nhiều.  Để trong ấp có được những con đường sạch đẹp chính là nhờ vào sự nhiệt tình của Ban công tác Mặt trận ấp trong việc kết nối và vận động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới.

Sông Thao

 

Tin xem nhiều