Báo Đồng Nai điện tử
En

Rút ngắn thời gian giải phóng hàng cho doanh nghiệp

04:08, 01/08/2014

(ĐN) – Ngày 1-8, Cục Hải quan Đồng Nai đã ký kết Quy chế phối hợp với cơ quan Thú y vùng 6 và Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng 2 về quản lý hàng hóa nhập khẩu phải kiểm dịch và kiểm tra an toàn thực phẩm.

(ĐN) – Ngày 1-8, Cục Hải quan Đồng Nai đã ký kết Quy chế phối hợp với cơ quan Thú y vùng 6 và Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng 2 về quản lý hàng hóa nhập khẩu phải kiểm dịch và kiểm tra an toàn thực phẩm. Việc ký kết này nhằm rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có hàng hóa nhập khẩu phải kiểm tra chất lượng chuyên ngành.

Ký kết Quy chế phối hợp giữa Hải quan Đồng Nai với Cơ quan Thú y Vùng 6 và Chi cục Kiểm dịch thực vật Vùng 2.
Ký kết Quy chế phối hợp giữa Hải quan Đồng Nai với Cơ quan Thú y Vùng 6 và Chi cục Kiểm dịch thực vật Vùng 2

Theo quy chế phối hợp, trên cơ sở Giấy đăng ký kiểm dịch, Giấy tạm cấp kết quả kiểm dịch thực vật và vận chuyển hàng hóa có ghi rõ địa điểm kiểm dịch nội địa, các Chi cục Hải quan cho phép các doanh nghiệp được mang hàng về bảo quản. Những điểm được các cơ quan Thú y Vùng 6 và Chi cục Kiểm dịch thực vật Vùng 2 kiểm tra công nhận là điểm cách ly kiểm dịch nội địa và thông báo cho cơ quan Hải quan sẽ do các cơ quan kiểm dịch chịu trách nhiệm giám sát, quản lý về mặt kiểm dịch, các Chi cục Hải quan sẽ không cần phải lập biên bản bàn giao.

Tại Đồng Nai, có khá nhiều các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như chế biến gỗ, thủy sản, sản xuất thức ăn chăn nuôi phải qua kiểm dịch và kiểm tra an toàn thực phẩm.

Khắc Giới

 

  

Tin xem nhiều