Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắc phục ngay những thiếu sót trong phòng cháy chữa cháy

03:08, 20/08/2014

(ĐN)- Sáng 20-8,  đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh đã có buổi làm việc với UBND TP.Biên Hòa, các xã, phường và các ngành chức năng về triển khai thực hiện công tác PCCC&CNCH trên địa bàn thành phố.

Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo trong buổi kiểm tra.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra

(ĐN)- Sáng 20-8,  đoàn kiểm tra do đồng chí Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP.Biên Hòa, các xã, phường và các ngành chức năng của thành phố về triển khai thực hiện công tác PCCC&CNCH trên địa bàn thành phố.

Sau khi nghe Ban chỉ đạo PCCC&CNCH  và các ngành chức năng thành phố báo cáo tình hình triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC, các thành viên trong đoàn đề nghị thành phố nhanh chóng khắc phục ngay những khuyết điểm, thiếu sót trong việc triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn PCCC ở các chợ, trung tâm thương mại, các làng nghề thủ công; đồng thời có kế hoạch đầu tư, xây dựng các phương án PCCC cụ thể theo phương châm "4 tại chỗ", góp phần hạn chế những thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh lưu ý, cháy nổ luôn là mối nguy cơ tiềm ẩn và có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu. Do vậy, để phòng ngừa và kiềm chế các vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản, vấn đề cần làm là phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân về các mối nguy cơ cháy, nổ. Việc tuyên truyền, hướng dẫn phải thực sự cụ thể, dễ hiểu, dễ nhớ, đi vào từng lĩnh vực, tránh chung chung. Trong đó, cần chú ý đến việc huấn luyện kỹ năng phòng và chữa cháy, cũng như làm thật tốt công tác huấn luyện, diễn tập để kịp thời xử lý các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.

Được biết, 6 tháng đầu năm 2014, TP.Biên Hòa đã xảy ra 3 vụ cháy, làm chết 5 người, thiệt hại tài sản trên 682 triệu đồng và 2 vụ nổ làm chết 2 người, bị thương 2 người, thiệt hại 45 triệu đồng.

                                                                Đ.V

 

 

 

Tin xem nhiều