Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy nhanh tiến độ triển khai một cửa hiện đại

03:09, 25/09/2014

(ĐN)- Nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai một cửa hiện đại, ngày 25-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì buổi làm việc với Sở Lao động, thương binh và xã hội về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính.

(ĐN)- Ngày 25-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì buổi làm việc với Sở Lao động, thương binh và xã hội (LĐTB-XH) về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính.

Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh kiểm tra thực hiện cải cách hành chính tại bộ phận một cửa Sở Lao động, thương binh và xã hội.
Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh kiểm tra thực hiện cải cách hành chính tại bộ phận một cửa Sở LĐTB-XH. Ảnh: Ng.Thư.

Theo báo cáo của Sở LĐTB-XH, trong thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính được Sở thực hiện đúng quy định. Nhiều thủ tục hành chính được đơn giản, rút ngắn thời gian giải quyết, bãi bỏ một số thủ tục không phù hợp, sớm triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 đối với 4 thủ tục thuộc lĩnh vực chính sách lao động. 7 tháng đầu năm 2014, bộ phận một cửa của Sở đã tiếp nhận trên 500 hồ sơ của cá nhân, doanh nghiệp và đều đã được giải quyết, phúc đáp đúng hẹn.

Tuy nhiên, hiện nay do trụ sở làm việc đã xuống cấp, chật hẹp, chưa được bố trí vốn để cải tạo, mở rộng diện tích, nên tiến độ triển khai cơ chế một cửa hiện đại còn chậm. Ngoài ra, số lượng thủ tục hành chính nhiều, trên 50 thủ tục, nhưng thiết bị công nghệ thông tin chưa đáp ứng được yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính...

Công chức bộ phận một cửa Sở Lao động, thương binh và xã hội tiếp dân. Ảnh: Ng.Thư
Công chức bộ phận một cửa Sở LĐTB-XH tiếp dân. Ảnh: Ng.Thư

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đề nghị Sở LĐTB-XH đẩy nhanh tiến độ triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân khi đến làm thủ tục hành chính. Ngoài ra, Sở cần có giải pháp khắc phục các hạn chế, tồn tại, chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức bộ phận một cửa có đủ trình độ, đạo đức, kỹ năng giao tiếp để nâng cao chất lượng phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Ngọc Thư

 

 

 

 

Tin xem nhiều