Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá rau tại vườn giảm mạnh

12:09, 20/09/2014

(ĐN)- Trong những ngày qua, mặc dù thời tiết mưa nhiều trên diện rộng nhưng nhờ áp dụng hệ thống bạt che phủ và nhà lưới, nhiều nông dân trồng rau tại huyện Xuân Lộc vẫn giữ vững được năng suất.

(ĐN)- Trong những ngày qua, mặc dù thời tiết mưa nhiều trên diện rộng nhưng nhờ áp dụng hệ thống bạt che phủ và nhà lưới, nhiều nông dân trồng rau tại huyện Xuân Lộc vẫn giữ vững được năng suất. Tuy nhiên, giá rau lại giảm một nửa so với thời điểm trước đó nên người trồng rau không có lãi.

Rau Xuân Lộc được mùa nhưng giảm giá mạnh.
Rau Xuân Lộc được mùa nhưng giảm giá mạnh.

Nhờ đầu tư hệ thống nhà kính, nhà màng che phủ nên hiện các loại rau ăn lá tại Xuân Lộc cho năng suất khá cao, đạt từ 17-20 tấn/hécta/vụ, rau ăn quả đạt từ 30-40 tấn/hécta/vụ nhưng giá bán các loại rau ăn lá tại chân ruộng chỉ dao động ở mức 1.500 - 2.000 đồng/kg; các loại quả, như: khổ qua, dưa leo, bầu, bí... giá từ 4.000 - 4.500/kg, giảm một nửa so với với tháng trước. Theo tính toán của bà con nông dân trồng rau, với giá này sau khi trừ các chi phí đầu tư, nông dân chỉ huề vốn.

Hiện toàn huyện Xuân Lộc có khoảng 1.300 hécta rau các loại, tập trung chủ yếu tại các xã: Xuân Phú, Xuân Bắc, Xuân Hiệp, Xuân Thọ, Xuân Thành, Suối Cát…

Lê Tùng - Anh Thy

 

 

Tin xem nhiều