Báo Đồng Nai điện tử
En

Ký kết hợp tác khoa học và công nghệ với các trường đại học

04:09, 20/09/2014

(ĐN)- Sở KH-CN vừa tổ chức ký kết hợp tác đào tạo, nghiên cứu KH-CN với các trường đại học: Khoa học xã hội & nhân văn Hà Nội, Bách khoa TP.HCM, Khoa học tự nhiên TP.HCM và Nông lâm TP.HCM giai đoạn 2014-2020.

(ĐN)- Sở Khoa học và công nghệ (KH-CN) vừa tổ chức ký kết hợp tác đào tạo, nghiên cứu KH-CN với Trường đại học Khoa học xã hội & nhân văn Hà Nội, đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, đại học Khoa học tự nhiên TP. Hồ Chí Minh và đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2014-2020.

 Lãnh đạo Sở Khoa học-công nghệ ký kết hợp tác với lãnh đạo các trường đại học.
Lãnh đạo Sở Khoa học và công nghệ ký kết hợp tác với lãnh đạo các trường đại học.

Các bên thống nhất hợp tác toàn diện về KH-CN và tập trung vào những nội dung chính, như: xây dựng Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học tỉnh Đồng Nai theo định hướng Khu Công nghệ cao chuyên ngành công nghệ sinh học và tầm nhìn thành phố khoa học trong tương lai; hợp tác huy động các nguồn lực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; huy động nguồn vốn cho KH-CN và hợp tác quốc tế về KH-CN… Mục đích của việc hợp tác là nhằm phát huy tiềm lực, đưa nhanh các thành tựu KH-CN vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai; tạo điều kiện, khuyến khích các cơ quan, các nhà khoa học tham gia nghiên cứu, giải quyết các nhiệm vụ khoa học và phát triển công nghệ của tỉnh.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh, KH-CN có vai trò quan trọng hàng đầu trong phát triển kinh tế. Sở KH-CN là đầu mối chủ chốt cho hoạt động hợp tác KH-CN của tỉnh, do đó những nội dung hợp tác cần phải được cụ thể hóa bằng những kế hoạch, chương trình hoạt động sát với thực tiễn không chỉ ở lĩnh vực khoa học kỹ thuật mà còn khoa học kinh tế, khoa học xã hội và nhân văn. Qua đó, phát huy và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực KH-CN của các trường đại học, góp phần xây dựng được tiềm lực KH-CN, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều