Báo Đồng Nai điện tử
En

Ký kết thực hiện chuyên trang về công tác dân vận

05:09, 23/09/2014

(ĐN)- Chiều 23-9, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Báo Đồng Nai, Báo Lao động Đồng Nai và Đài PT-TH Đồng Nai đã cùng ký kết phối hợp thực hiện chuyên trang "Dân vận khéo" và chuyên mục "Dân vận và đời sống"...

(ĐN)- Chiều 23-9, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Báo Đồng Nai, Báo Lao động Đồng Nai và Đài PT-TH Đồng Nai đã cùng ký kết phối hợp thực hiện chuyên trang “Dân vận khéo” và chuyên mục “Dân vận và đời sống” trong các cơ quan báo chí của tỉnh.

Các đại biểu tham gia lễ ký kết.
Các đại biểu tham gia lễ ký kết.

Theo đó, các bên đã thống nhất: Báo Đồng Nai chủ động về mặt thời gian và đảm bảo hàng tuần có chuyên mục “Dân vận khéo” trên trang chính trị, với số lượng mỗi chuyên trang ít nhất 1/3 trang báo. Báo Lao động Đồng Nai sẽ xây dựng chuyên trang “Dân vận khéo” vào thứ 4 hàng tuần trên trang chính trị và cũng đảm bảo ít nhất 1/3 trang báo. Đài PT- TH Đồng Nai xây dựng chuyên mục “Dân vận và đời sống”, định kỳ phát sóng vào lúc 20 giờ, ngày 15 hàng tháng, với thời lượng mỗi chương trình ít nhất 15 phút.

Nội dung mỗi chuyên trang, chuyên mục phải thông tin về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác dân vận, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị- xã hội, các hội quần chúng, các vấn đề có liên quan trực tiếp đến nhân dân; Tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhân dân tự giác chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch lợi dụng tình hình tôn giáo, dân tộc, dân chủ kích động nhân dân làm trái pháp luật; Thông tin các nội dung về công tác dân vận của chính quyền, việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, các chương trình phối hợp giữa mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội với các cơ quan chính quyền, với ngành ngân hàng, lực lượng vũ trang trên địa bàn; Giới thiệu các mô hình công tác dân vận có hiệu quả, thiết thực, các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhất là “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế- xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở đơn vị, địa phương. Đồng thời, phản ánh tình hình giám sát, phản biện xã hội và đấu tranh phê phán những mặt còn tồn tại, hạn chế, tiêu cực trong công tác dân vận và xã hội.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh, thông qua các cơ quan báo chí là cách để thông tin, tuyên truyền kịp thời nhất các vấn đề của công tác dân vận, từ đó nhân rộng được cách làm hay, làm khéo, tạo sự đồng thuận lớn trong nhân dân.

Phương Hằng

Tin xem nhiều