Báo Đồng Nai điện tử
En

Sập nhịp cầu dẫn di động, lưu thông ở Phà Cát Lái bị ngưng trệ nhiều giờ

09:09, 17/09/2014

(ĐN)- Lúc 15h30 chiều ngày 16-9, bến phà Cát Lái, huyện Nhơn Trạch bị sập nhịp cầu dẫn di động, làm giao thông giữa TP. HCM và huyện Nhơn Trạch phải ngưng lại trong vài giờ liền, rất may là không gây tổn thất về người và tài sản.

(ĐN)- Lúc 15h30, ngày 16-9, bến phà Cát Lái (huyện Nhơn Trạch) bị sập gối cầu di động, làm giao thông giữa TP.Hồ Chí Minh và huyện Nhơn Trạch phải ngưng lại trong vài giờ liền. Rất may là không gây tổn thất về người và tài sản.

Phà bị sập cầu di động
Lực lượng chức năng đang khắc phục sự cố (ảnh: V.Nguyên-T.Phương)

Theo Ban giám đốc Bến phà Cát Lái, thì nguyên nhân là do ảnh hưởng của bão, sóng to, gió lớn, nước sông lại thấp đã làm một nhịp cầu dẫn di động của bến phà bị đứt khỏi liên kết gối (phía bờ huyện Nhơn Trạch).

Ban giám đốc Bến phà Cát Lái sau đó đã quyết định tạm ngừng hoạt động, để gấp rút khắc phục sự cố. Cũng chính vì bến phà đóng cửa đúng vào giờ cao điểm, khiến hàng nghìn người không thể qua sông và đứng chật kín 2 bờ phía huyện Nhơn Trạch và quận 2 (TP.Hồ Chí Minh).

Nhân viên bến phà kịp thời hướng dẫn người dân chọn hướng đi thích hợp.
Nhân viên bến phà kịp thời hướng dẫn người dân chọn hướng đi thích hợp (ảnh: V.Nguyên)

Đến khoảng 18 giờ, bến phà đã giải quyết cho người dân đi bộ qua phà, còn xe ô tô buộc quay ngược trở lại đi đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây hoặc Quốc lộ 51 để về hướng TP.Biên Hòa và TP.Hồ Chí Minh.

Theo đại diện Bến phà Cát Lái, phải đến sáng 17-9 lưu thông mới trở lại bình thường. Được biết, hàng ngày có khoảng 48.000 người và các loại phương tiện giao thông lưu thông qua lại bến phà này.

V.Nguyên- Thành Phương

 

 

 

 

Tin xem nhiều