Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban hành quyết định mới về bồi thường, tái định cư

03:10, 24/10/2014

(ĐN)- Ngày 24-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã làm việc với các sở ngành, địa phương để thống nhất thời gian ban hành Quyết định chi tiết về bồi thường, tái định cư (TĐC) khi Nhà nước thu hồi đất tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 24-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, địa phương để thống nhất thời gian ban hành Quyết định chi tiết về bồi thường, tái định cư (TĐC) khi Nhà nước thu hồi đất tại Đồng Nai.

 Họp về ban hành quyết định bồi thường tái định cư.
Đại diện Sở Tài nguyên và môi trường phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Đây là Dự thảo đã được Sở Tài nguyên và môi trường tổ chức lấy ý kiến của các sở ngành, đoàn thể, huyện, thị, thành 5 lần. Tại hội nghị, đa số các đại biểu đều thống nhất với nội dung dự thảo quyết định. Trong quyết định mới, mọi thủ tục, thời gian về bồi thường, TĐC khi Nhà nước thu hồi đất được quy định chặt chẽ, cụ thể hơn. Cụ thể, khi người dân bị thu hồi đất sản xuất, ngoài số tiền bồi thường diện tích đất thu hồi, những hộ gia đình có đất bị thu hồi từ 30-70% diện tích đất nông nghiệp đang sử dụng mà phải di chuyển đến nơi có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn, thì được hỗ trợ ổn định đời sống trong thời gian 24 tháng; trường hợp diện tích đất thu hồi trên 70% được hỗ trợ 36 tháng. Hỗ trợ ổn định sản xuất là 6 tháng. Suất tái định cư cũng được quy định mức giá tối thiểu 300 triệu đồng/suất với các phường của TP. Biên Hòa; 250 triệu đồng/suất với các xã của TP.Biên Hòa và các phường của TX.Long Khánh, thị trấn Trảng Bom, thị trấn Long Thành; 200 triệu đồng/suất với các xã của TX.Long Khánh, các xã của huyện Long Thành, Nhơn Trạch. Các huyện còn lại sẽ là 150 triệu đồng/suất tái định cư...

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc, tỉnh sẽ sớm ban hành quyết định để các địa phương áp dụng mức bồi thường, tái định cư cho những dự án triển khai sau ngày 1-7-2014.

                              Hương Giang

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích