Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra thực hiện kế hoạch nêu gương ở các cấp ủy Đảng

08:10, 01/10/2014

(ĐN) – Phát biểu tại Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo vào ngày 1-10, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV là tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng...

(ĐN) – Phát biểu tại Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2014 diễn ra vào ngày 1-10, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV là tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng. Trong đó, cần kết hợp thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với Nghị quyết Trung ương 4 về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng và phòng chống tham nhũng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới trao bằng khen cho các tập thể có thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 03 năm 2013.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới trao bằng khen cho các tập thể có thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 03 năm 2013.

Cũng theo, đồng chí Huỳnh Văn Tới, vấn đề cốt lõi là kiểm tra thực hiện kế hoạch nêu gương của từng cấp ủy, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Bên cạnh đó, cấp ủy các địa phương cần chuẩn bị tốt công tác cán bộ cho Đại hội Đảng các cấp, tập trung trong khâu đánh giá về các mặt: xây dựng Đảng, nêu gương, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tham gia các chương trình đào tạo nguồn của tỉnh.    

Tại hội nghị, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Mạnh Trung cho biết, trong 9 tháng đầu năm, số lượng công việc tăng nhiều so với năm 2013, tuy nhiên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Cụ thể, ngoài 708/715 công việc đã giải quyết, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy còn hoàn thành 765 công việc, văn bản bổ sung ngoài kế hoạch, tăng 58,7% so với cùng kỳ năm 2013.

Bên cạnh đó, Cấp ủy các cấp tiếp tục coi trọng công tác chính trị, tư tưởng, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết của trung ương; thực hiện nghiêm túc việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về nêu gương của Ban bí thư Trung ương đảng.

Công tác tuyên truyền cũng đã bám sát các sự kiện trọng đại của đất nước, các sự kiện quan trọng của tỉnh. Đặc biệt, ngành tuyên giáo đã chủ động trong tuyên truyền về biển đảo và sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Ngoài ra, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hội nghị qua truyền hình trực tuyến đã tiết kiệm thời gian, chi phí tổ chức hội nghị ở cấp huyện và cơ sở; đồng thời giúp truyền đạt thông tin một cách đầy đủ, kịp thời.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều