Báo Đồng Nai điện tử
En

Nổ mìn khai thác đá, một người nhập viện

05:10, 22/10/2014

(ĐN)- Ngày 22-10, Công an xã Tam Phước (TP.Biên Hòa) đã tiến hành lập hồ sơ ban đầu và báo cáo Công an TP. Biên Hòa để có biện pháp xử lý vụ một đơn vị khai thác đá tại mỏ đá thuộc tổ 9, ấp Thiên Bình, xã Tam Phước trong lúc nổ mình khiến một viên đá rơi vào một người dân phải nhập viện cấp cứu...

(ĐN)- Ngày 22-10, Công an xã Tam Phước (TP.Biên Hòa) đã tiến hành lập hồ sơ ban đầu và báo cáo Công an TP. Biên Hòa để có biện pháp xử lý vụ một đơn vị khai thác đá tại mỏ đá thuộc tổ 9, ấp Thiên Bình, xã Tam Phước trong lúc nổ mình khiến một viên đá rơi vào một người dân phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

 Anh Bông đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.
Anh Bông đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, anh Phạm Văn Bông (50 tuổi, ngụ ấp Thiên Bình, xã Tam Phước) - nạn nhân trong vụ việc trên cho biết, khoảng 11 giờ 30 ngày 21-10, trong lúc anh vừa ăn cơm xong đang ngồi ở hiên nhà bổng nghe tiếng nổ lớn phát ra từ khu mỏ đá cách nhà anh khoảng 200m. Chỉ trong tích tắc, một viên đá bằng đầu gối xuyên qua mái tôn rơi mạnh xuống vai và cổ anh. Sau cú rơi mạnh anh Bông đã ngất xỉu ngay tại chỗ. Ngay sau đó, người nhà đã kịp thời đưa anh Bông vào bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định, anh Bông bị dập phổi, gãy xương đòn. Anh Bông cho biết, lúc xảy ra sự việc, trong nhà còn có vợ và con gái cũng vừa ăn cơm xong. Rất may những người còn lại không bị đá rơi trúng.

Theo anh Bông, tình trạng các đơn vị khai thác đá nổ mìn gây ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người dân xung quanh đã diễn ra thường xuyên. Trước đó một thời gian, đá cũng đã rơi trước một quán ăn đang có đông người nhưng không ai bị thương. Người dân đã phản ảnh lên các cơ quan chức năng nhưng tình trạng trên vẫn chưa được chấn chỉnh. Hàng ngày mỗi khi nổ mìn các đơn vị khai thác thường hú còi để người dân nếu còn đi ngoài đường kịp thời trú tránh vào trong nhà. Tuy nhiên, anh Bông bức xúc, mặc dù anh đang ở trong nhà nhưng đá vẫn rơi thủng mái gây thương tích cho mình! Theo một cán xã Tam Phước, nơi gần nhất từ mỏ đá của Hợp tác xã An Phát đến nhà dân khoảng 130m.

Người nhà anh Bông cho biết, sau sự việc trên, phía Hợp tác xã An Phát cũng đã cho xe chở anh Bông đi cấp cứu và lo các phí tổn. Tuy nhiên, điều mà gia đình anh Bông và nhiều người dân bức xúc là tình trạng trên đến bao giờ mới được chấm dứt để cuộc sống của người dân ở khu vực này không bị đe dọa đến tình mạng?

Trần Danh

 

 

 

 

Tin xem nhiều