Báo Đồng Nai điện tử
En

Học Bác bằng những việc làm cụ thể

09:11, 14/11/2014

(ĐN)- Chiều 13-11, các đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đã tiếp tục làm việc với Huyện ủy các huyện: Thống Nhất, Tân Phú và Trảng Bom về kết quả thực hiện Chỉ thị số 03 –CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI)...

(ĐN)- Ngày 13-11, các đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đã làm việc với Huyện ủy các huyện: Thống Nhất, Tân Phú và Trảng Bom về kết quả thực hiện Chỉ thị số 03 –CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014...

Đồng chí Đặng Mạnh Trung phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Đặng Mạnh Trung phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Thống Nhất 

* Tại huyện Thống Nhất, làm việc với Đoàn công tác của Tỉnh ủy do Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Mạnh Trung làm trưởng đoàn, lãnh đạo Huyện ủy cho biết, trong năm qua, các cấp ủy Đảng trên địa bàn huyện luôn quan tâm xây dựng kế hoạch, hướng dẫn thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các Chi bộ đưa nội dung học tập và làm theo gương Bác vào sinh hoạt hàng tháng cho đảng viên với những câu chuyện kể người thật, việc thật trong học tập, làm theo Bác; tổ chức tuyên dương các điển hình tiên tiến dưới cờ vào sáng thứ Hai hàng tuần. 

Việc thực hiện trách nhiệm nêu gương, gắn với các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của tập thể và cá nhân đã chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình, phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và công tác kiểm tra, giám sát cũng đã được chú trọng. Nhận thức về trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt qua đó đã được nâng lên, đa số thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương, tỷ lệ đảng viên vi phạm kỷ luật giảm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Mạnh Trung ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Thống Nhất đạt được, đồng thời lưu ý để việc học tập và làm theo Bác ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, huyện cần tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên đề về thực hiện Chỉ thị số 03 ở các Chi bộ, đoàn thể; thực hiện học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể; nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong việc thực hiện đạo đức công vụ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Hoàng Thị Lài phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Thị Lài phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Huyện ủy Tân Phú.

* Cùng ngày, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do Phó chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Hoàng Thị Lài làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Tân Phú.

Theo Huyện ủy Tân Phú, tính đến nay, Huyện ủy đã biên soạn và cấp phát 3500 cuốn Sổ đăng ký nêu gương cho chi bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, với 12 nội dung đăng ký nêu gương. Hiện nay, ngoài số lượng trên 3.000 đảng viên thực hiện đăng ký sổ nêu gương, toàn huyện còn có hơn 1.200 cán bộ, công chức, viên chức không phải là đảng viên cũng thực hiện.

Nhờ đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương Bác Hồ và thực hiện nêu gương gắn với khắc phục sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đã tạo sự đồng thuận cao trong Đảng và làm tăng niềm tin của nhân dân. Năm 2014, số lượng đơn thư tố cáo nhờ đó đã giảm mạnh, số lượng đảng viên bị kỷ luật cũng giảm so với cùng kỳ. Qua sơ kết đánh giá, huyện Tân Phú đã khen thưởng 180 tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo gương Bác.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thị Lài đánh giá cao những kết quả mà huyện Tân Phú đạt được. Đồng chí đề nghị Đảng bộ huyện ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cần chú trọng kiểm tra, giám sát chuyên đề; bổ sung và hoàn thiện Sổ nêu gương để tiếp tục thực hiện trong năm 2015; tiếp tục phát huy và nhân rộng mô hình cơ quan, đơn vị, cá nhân thực hành tiết kiệm.

Đồng chí Nguyễn Thành Công phát biểu tại buổi kiểm tra
Đồng chí Nguyễn Thành Công phát biểu tại buổi làm việc với huyện Trảng Bom

* Trước đó, vào sáng 13-11, Đoàn kiểm tra do Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thành Công  làm trưởng đoàn cũng đã có buổi làm việc với Huyện ủy Trảng Bom.

Theo báo cáo của Huyện ủy, cùng một số tổ chức cơ sở Đảng, thời gian qua, các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở đã tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị 03 một cách nghiêm túc và hiệu quả. Ngoài việc tổ chức quán triệt, học tập các chuyên đề năm 2014 “về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, cùng các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: “Di chúc”; “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”; “Đường cách mệnh”…đến các cơ sở Đảng, 100% đảng viên của Đảng bộ huyện đều có bản đăng ký nêu gương.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thành Công đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy Trảng Bom và các cấp ủy Đảng địa phương. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy và cấp ủy Đảng cơ sở quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền, nhân rộng các điển hình; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và phát huy hiệu quả của giải pháp nêu gương với nhiều mô hình hay mà huyện và cơ sở đang thực hiện; đồng thời gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”.

Tiến Thụ- Minh Long-Đức Trí

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích