Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 20 triệu USD viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ

04:11, 25/11/2014

(ĐN)– Theo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, từ năm 2003 - 2014, toàn tỉnh có 107 cá nhân, tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động, với tổng viện trợ gần 20 triệu USD và 61 ngàn EUR.

 (ĐN) – Theo báo cáo của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, từ năm 2003 đến 2014, toàn tỉnh có 107 cá nhân, tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động, trong đó có 62 dự án và phi dự án đã và đang được triển khai với tổng viện trợ gần 20 triệu USD và 61 ngàn EUR.

Phó chủ tịch Trần Minh Phúc trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và đơn vị có thành tích. Ảnh: B.Nguyên
Phó chủ tịch Trần Minh Phúc trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và đơn vị có thành tích. Ảnh: B.Nguyên

Hoạt động của các tổ chức phi chính phủ đã tạo được những tác động tích cực về mặt kinh tế, xã hội, như: hỗ trợ vay vốn, xây nhà tình thương, khám chữa bệnh, xây dựng trường học, cấp học bổng, phục hồi và bảo vệ tài nguyên môi trường…

Riêng trong 2 năm 2013-2014, tỉnh có 22 chương trình, dự án và 8 khoản viện trợ phi dự án từ các tổ chức phi chính phủ với tổng giá trị tài trợ giải ngân khoảng 1,2 triệu USD. Một số dự án tiêu biểu, như: Dự án “Việc làm an sinh cho người khuyết tật” (tổ chức Handicap International – Bỉ); dự án “Bảo trợ giáo dục trẻ em tại tỉnh Đồng Nai” (tổ chức Christina Noble Children’s Foundation – Anh); dự án “Chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em mồ côi tại Cô nhi viện Hoa Mai – Long Thành” (tổ chức Montlucon – Saigon – quốc tịch Pháp)…

Điều thuận lợi của hoạt động viện trợ nước ngoài là các chương trình, dự án đều phù hợp với chủ trương, quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Một số đơn vị đã tài trợ cao hơn mức cam kết trước khi thực hiện dự án.

Tại hội nghị xúc tiến vận động viện trợ nước ngoài giai đoạn 2014-2015 diễn ra vào ngày 25-11, đại diện các tổ chức phi chính phủ cũng bày tỏ sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ cho các đối tượng xã hội yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Nai. Trong giai đoạn 2014-2015, tỉnh tập trung vận động viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ vào 4 lĩnh vực: kinh tế, giáo dục, y tế, an sinh xã hội, với 81 chương trình, dự án và nhu cầu vốn khoảng 120 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc bày tỏ mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Đồng Nai và các tổ chức phi chính phủ cả về chiều rộng và chiều sâu. Phó chủ tịch cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cần chủ động hơn trong công tác vận động các nguồn viện trợ. Mặt khác, cần tăng cường công tác tuyển chọn, bồi dưỡng đội ngũ làm công tác phi chính phủ tại địa phương.

Bình Nguyên

 

 

Tin xem nhiều