Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Pháp

08:11, 07/11/2014

(ĐN) - Ngày 7-11, Tại trường Cao đẳng Công nghệ - quản trị Sonadezi (TP. Biên Hòa) đã diễn ra lễ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp.

(ĐN) - Ngày 7-11, Tại trường Cao đẳng Công nghệ - quản trị Sonadezi (TP. Biên Hòa) đã diễn ra lễ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường tặng hoa bảng tượng trưng các tổ chức cá nhân trong tỉnh và phía Pháp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường tặng hoa cho các tổ chức cá nhân trong tỉnh và phía Pháp

Đến dự lễ, có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường; Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới, cùng đại diện các sở ngành của tỉnh và hàng trăm em học sinh của 4 trường có liên kết đào tạo với Pháp. Về phía Pháp, có đại diện một số doanh nghiệp đầu tư tại Đồng Nai và một số tổ chức phi chính phủ của Pháp có thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh.

Một tiết
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu cũng đã ôn lại quá trình hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai với các đối tác Pháp. Theo đó, tính đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai có 15 doanh nghiệp Pháp đầu tư vào một số lĩnh vực như: nông nghiệp, may mặc, máy móc với tổng vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD.

Đặc biệt, tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 hiện có một doanh nghiệp Pháp là Công ty TNHH Artus Việt Nam đang đầu tư sản xuất linh kiện cho máy bay - một lĩnh vực công nghệ cao mà tỉnh đang ưu tiên thu hút đầu tư. Ngoài ra, phía Pháp còn có chương trình hợp tác giáo dục tại 4 trường là Cao đẳng Công nghệ- quản trị Sonadezi, Cao đẳng Nghề Đồng Nai, trường tiểu học Nguyễn Du và trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.

                                    Hương Giang

 

Tin xem nhiều