Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều kiến nghị về chính sách với Bộ NN-PTNT

08:12, 19/12/2014

(ĐN) – Chiều 19-12, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Bộ Trưởng Cao Đức Phát dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác thực hiện nông thôn mới và phát triển nông nghiệp.

(ĐN) – Chiều 19-12, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) do Bộ Trưởng Cao Đức Phát dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác thực hiện nông thôn mới và phát triển nông nghiệp. Các đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Bộ Trưởng Cao Đức Phát (thứ 3 từ trái qua), cùng Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành (thứ 2 từ phải qua) thăm mô hình trồng lan tại Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai (BT1 – K.Giới)
Bộ Trưởng Cao Đức Phát (thứ 3 từ trái qua), cùng Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành (thứ 2 từ phải qua) thăm mô hình trồng lan tại Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh kiến nghị với Bộ NN-PTNT nhiều vấn đề về chính sách như: Bộ xem xét chấp thuận cho Đồng Nai vào danh sách các địa phương tham gia chương trình hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa Việt Nam và Nhật Bản; tham mưu cho Chính phủ ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi và thủy sản giống như áp dụng đối với trồng trọt; chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh vật nuôi hàng năm thống nhất trên toàn quốc để các tỉnh có cơ  sở pháp lý bố trí kinh phí thực hiện; ban hành các chính sách ưu tiên trong công tác kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật đối với những bệnh và cơ sở chăn nuôi đã được công nhận an toàn dịch bệnh, kể cả trong trường hợp công bố dịch. Ngoài ra, Bộ phối hợp với các Bộ ngành liên quan xem xét và tham mưu cho Chính phủ ban hành quy chuẩn đặc thù cho nước thải trong chăn nuôi và giết mổ.

Phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai, Bộ trưởng Cao Đức Phát đánh giá cao về công tác xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Bộ trưởng chỉ đạo các Cục phối hợp với UBND tỉnh để xây dựng Đồng Nai là một tỉnh an toàn dịch bệnh về chăn nuôi, nhằm cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, tiến tới để xuất khẩu. Bộ trưởng cũng yêu cầu, một số dự án về thủy lợi cũng cần thực hiện sớm thủ tục năm 2015 để triển khai năm 2016.

Buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác đã có buổi đi tham quan một số mô hình trồng trọt tại TX.Long Khánh và Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai tại huyện Cẩm Mỹ.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều