Báo Đồng Nai điện tử
En

Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH thăm trường mầm non Những bông hoa nhỏ

07:01, 14/01/2015

(ĐN)- Chiều 14-1, đoàn công tác của Bộ LĐTB-XH do Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp dẫn đầu đã đến thăm, làm việc với Trường mầm non Những bông hoa nhỏ (đóng tại xã Hóa An, TP. Biên Hòa).

(ĐN)- Chiều 14-1, đoàn công tác của Bộ Lao động – thương binh và xã hội (LĐTB-XH) do Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp dẫn đầu đã đến thăm, làm việc với Trường mầm non Những bông hoa nhỏ (đóng tại xã Hóa An, TP. Biên Hòa). Đây là trường mầm non dành cho con của công nhân đầu tiên ở TP. Biên Hòa do công ty Pouchen Việt Nam tài trợ, Công ty Tư vấn giáo dục Sài Gòn chịu trách nhiệm hoạt động.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp (đi đầu bên phải) thăm khuôn viên trường
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp (đi đầu bên phải) thăm khuôn viên trường

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi con em công nhân được học tập trong một ngôi trường được thiết kế đẹp, thân thiện với thiên nhiên. Ở đây, các cháu được giáo dục toàn diện cả về thể chất, thẩm mỹ lẫn trí tuệ với mức học phí rẻ.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cũng hoan nghênh Công ty Pouchen Việt Nam đã đầu tư xây dựng ngôi trường, san sẻ phần nào khó khăn với công nhân, giúp họ yên tâm làm việc, góp phần xây dựng công ty ngày một lớn mạnh. Đây cũng là một trong những cách làm nhằm chung tay thực hiện xã hội hóa giáo dục và an sinh xã hội.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tặng ảnh chân dung Bác Hồ cho nhà trường
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tặng ảnh chân dung Bác Hồ cho nhà trường

Thứ trưởng hy vọng công ty sẽ tiếp tục có những chương trình, chính sách hỗ trợ để giúp đỡ nhiều con công nhân được học tập tại trường. Dịp này, đoàn công tác đã tặng nhà trường khung ảnh chân dung Bác Hồ. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng tặng nhà trường 4 bộ đồ chơi ngoài trời.

Trường mầm non Những bông hoa nhỏ đi vào hoạt động từ tháng 10-2014, hiện có 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên, nuôi giữ 200 trẻ từ 2 đến 5 tuổi, chia thành 7 lớp.

Đại diện Công ty Pouchen (trái) nhận quà tặng của Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam
Đại diện Công ty Pouchen (trái) nhận quà tặng của Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Dự kiến, sau Tết Nguyên đán, trường sẽ tiếp nhận thêm 200 trẻ, ưu tiên những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mẹ đơn thân, có thời gian gắn bó lâu dài với công ty. Công suất của trường có thể đáp ứng nuôi dạy 500 trẻ mầm non.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều