Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai tiêm ngừa vaccine sởi - Rubella cho học sinh THCS

07:01, 14/01/2015

(ĐN) - Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, từ ngày 15 đến 30-1 sẽ tiến hành chiến dịch tiêm vaccine sởi - Rubella đợt 3 cho các trẻ em trong độ tuổi học sinh trung học cơ sở trong tỉnh.

(ĐN) - Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, từ ngày 15 đến 30-1 sẽ tiến hành chiến dịch tiêm vaccine sởi - Rubella đợt 3 cho các trẻ em trong độ tuổi học sinh trung học cơ sở trong tỉnh. Dự kiến, toàn tỉnh sẽ có trên 178 ngàn trẻ em được tiêm vắc xin Sởi – Rubella trong đợt 3 sắp tới, trong đó tiêm vét của đợt 1 và đợt 2 là trên 13 ngàn trẻ.

Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Cao Trọng Ngưỡng cho biết, ngoài công tác bảo quản vaccine, thì một trong những lưu ý trong đợt tiêm vaccine sởi - Rubella đợt 3 này là các điểm tiêm cần phòng tránh tâm lý dây chuyền sau tiêm vaccine cho trẻ. Theo đó, cần sắp sếp phòng chờ riêng biệt phòng tiêm; bố trí người động viên, giải thích để trẻ yên tâm, bớt lo lắng trước khi tiêm chủng; phụ huynh cho trẻ ăn uống đầy đủ trước khi tiêm chủng; các cơ sở tiêm chủng có đủ nước đường cho trẻ uống…

Ngọc Thư

Tin xem nhiều