Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung giao quân đợt 1/2015 đạt 100% chỉ tiêu ở cả 3 cấp

04:02, 27/02/2015

(ĐN)- Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tại hội nghị báo cáo công tác chuẩn bị và hạ quyết tâm giao quân đợt 1/2015 do Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh tổ chức vào chiều ngày 27-2-2015.

(ĐN)- Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh tại hội nghị báo cáo công tác chuẩn bị và hạ quyết tâm giao quân đợt 1/2015 do Hội đồng NVQS tỉnh tổ chức vào chiều ngày 27-2-2015.

Phiên họp hạ quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân của Hội đồng NVQS tỉnh.
Phiên họp hạ quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân của Hội đồng NVQS tỉnh.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS các địa phương có chỉ tiêu giao quân (gồm các huyện: Tân Phú, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Long Thành và Nhơn Trạch) không được chủ quan, mà phải tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong hội đồng và cả hệ thống chính trị, tập trung hoàn thành tốt chỉ tiêu và chất lượng gọi thanh niên nhập ngũ đợt 1/2015. Đặc biệt, phải thực hiện đúng quy trình, giao quân tròn khâu, không bù đổi theo phương châm "Giao quân đủ, chất lượng cao, gọi người nào, chắc người đó, không có loại trả".

Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở các địa phương, trước ngày giao quân cần nắm chắc tình hình, khi cần thiết kiểm tra lại sức khỏe cho số thanh niên có nghi vấn về sức khỏe và các trường hợp khác về hồ sơ, lý lịch, tư tưởng, hoàn cảnh gia đình và thống nhất với các đơn vị nhận quân trước khi bàn giao. Hội trại tòng quân và Lễ giao quân phải được tổ chức trân trọng, chu đáo, vui tươi, an toàn, động viên được tinh thần hăng hái của thanh niên trong ngày nhập ngũ.

Được biết, đợt 1/2015, toàn tỉnh sẽ giao 1.400 quân cho 15 đầu mối nhận quân thuộc Quân đoàn 4, Quân Khu 7, Quân chủng Hải Quân, Phòng không - không quân và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Việc giao quân sẽ diễn ra vào sáng 6-3-2015 sắp tới.

                                                          Đức Việt

 

Tin xem nhiều