Báo Đồng Nai điện tử
En

Xã Bàu Hàm 2: Đón nhận danh hiệu nông thôn mới

04:02, 13/02/2015

(ĐN)- Ngày 12-2, tại Trường THCS Ngô Quyền, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã nông thôn mới năm 2014.

* Xã Bình An: Đón nhận danh hiệu nông thôn mới

(ĐN)- Ngày 12-2, tại Trường THCS Ngô Quyền, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã nông thôn mới năm 2014.

Sau 4 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Bàu Hàm 2 đã huy động tổng kinh phí  trên 168 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, trong đó nhân dân đóng góp gần 11 tỷ đồng. Nhờ vậy, từ một địa phương có kết cấu hạ tầng giao thông thấp, đa số là đường đất, đến nay 98% đường nội thôn đã được nhựa hóa, bê tông hóa; cơ sở vật chất của các trường được đầu tư xây dựng, xã đã có 3 trường đạt chuẩn quốc gia; 99% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia.

Đặc biệt, việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới đã góp phần đưa tỷ lệ lao động qua đào tạo được lên cao, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình mới có hiệu quả trong sản xuất, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Theo đó, đến cuối năm 2014, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 34 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,47%; tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững ổn định. Với những kết quả đạt được, cuối năm 2014, xã Bàu Hàm 2 đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Tại buổi lễ, ngoài việc đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, xã còn được nhận số tiền 1 tỷ đồng của tỉnh và huyện để tiếp tục đầu tư, nâng cấp các công trình phúc lợi xã hội tại địa phương.

* Cùng  ngày, xã Bình An (huyện Long Thành) cũng long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đây cũng là xã cuối trong 6 xã của huyện Long Thành vừa đạt được danh hiệu này vào đầu năm nay.

Tiến Thụ - Chí Tài

Tin xem nhiều