Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai hưởng ứng Giờ Trái đất

03:03, 27/03/2015

(ĐN) - Sở Tài nguyên và môi trường vừa mới phát đi lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp cùng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2015 bằng cách tắt đèn trong 1 tiếng: từ 8 giờ 30 tối đến 9 giờ 30' ngày 28-3.

(ĐN) - Sở Tài nguyên và môi trường vừa mới phát đi lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp cùng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2015 bằng cách tắt đèn trong 1 tiếng: từ 8 giờ 30 tối đến 9 giờ 30’ ngày 28-3-2015.

Đoàn viên thanh niên tham gia đạp xe diễu hành qua nhiều trục đường chính của TP.Biên Hòa nhằm kêu gọi người dân hưởng ứng Giờ trái đất
Đoàn viên thanh niên tham gia đạp xe diễu hành qua nhiều trục đường chính của TP.Biên Hòa nhằm kêu gọi người dân hưởng ứng Giờ trái đất năm 2014 (ảnh minh họa)

Năm nay, Giờ Trái đất có chủ đề “Hãy tiết kiệm năng lượng để ứng phó với biến đổi khí hậu”, nhằm kêu gọi tất cả cùng hưởng ứng bằng những hành động đơn giản là tắt đèn và các thiết bị dùng điện khi không sử dụng và hãy làm việc đó thường xuyên trong suốt cả năm.

Giờ Trái đất là một chiến dịch thường niên có quy mô toàn cầu do Quỹ Bảo vệ thiên nhiên thế giới khởi xướng, kêu gọi người dân và doanh nghiệp tắt đèn một tiếng đồng hồ vào tối thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hàng năm.

Chiến dịch được thực hiện lần đầu tiên tại thành phố Sydney (Australia) vào năm 2007. Đến nay, Giờ Trái đất đã trở thành một trong những sự kiện về môi trường có sự ảnh hưởng lớn nhất trên toàn thế giới. Mỗi năm, sự kiện Giờ trái đất thu hút gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hàng tỷ người trên thế giới cùng tham gia hưởng ứng. Việt Nam cũng bắt đầu tham gia Giờ Trái đất từ năm 2009 với 6 tỉnh hưởng ứng. Đến nay, toàn bộ 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt cam kết có các hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất.

                            Hương Giang

Tin xem nhiều