Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện tham nhũng còn quá ít

09:03, 20/03/2015

(ĐN)- Đó là nhận định của các đại biểu tham dự tọa đàm bàn về các biện pháp phòng chống tham nhũng và thu hồi tài sản tham nhũng theo yêu cầu của Công ước Liên hiệp quốc được tổ chức vào ngày 19-3...

(ĐN)- Đó là nhận định của các đại biểu tham dự buổi tọa đàm bàn về các biện pháp phòng chống tham nhũng (PCTN) và thu hồi tài sản tham nhũng theo yêu cầu của Công ước Liên hiệp quốc về PCTN do Viện Khoa học thanh tra (Thanh tra Chính phủ) tổ chức vào ngày 19-3 tại Thanh tra tỉnh.

Các
Các đại biểu tham dự tọa đàm bàn về các biện pháp phòng chống tham nhũng và thu hồi tài sản tham nhũng theo yêu cầu của Công ước Liên hiệp quốc

Tại buổi tọa đàm, nhiều đại biểu đã đi sâu phân tích các vấn đề đặt ra trong thực tế cuộc sống và làm việc của mỗi cơ quan, đơn vị. Tiến sĩ Đinh Văn Minh, Phó viện trưởng Viện Khoa học thanh tra nhận định, từ khi Việt Nam ký Công ước Liên hiệp quốc về PCTN (năm 2003) cho đến nay, công tác PCTN vẫn chưa thực sự có hiệu quả. Qua các cuộc thanh tra, kiểm tra tham nhũng trên cả nước nói chung, chỉ mới phát hiện được khoảng 5%. Con số này còn quá ít so với thực tế.

Các đại biểu phát biểu tại buồi tọa đàm
Nhiều ý kiến phát biểu đóng góp sát thực tại buổi tọa đàm

Theo một số đại biểu, cơ sở pháp lý của nước ta về PCTN đã có, tuy nhiên cần phải có một cơ quan chuyên trách đứng ra để chịu trách nhiệm về công tác này. Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cũng cho rằng, việc thu hồi tài sản tham nhũng cũng cần phải được quan tâm giải quyết vì các vụ tham nhũng đã làm thất thoát một khối lượng lớn tài sản của nhà nước.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều